Dự báo tính cách một người qua hành động đầu tiên khi họ ngủ dậy

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm tâm lý, việc đầu tiên sau khi ngủ dậy sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần trong ngày, thậm chí ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Ngủ tiếp

Đây là thói quen của nhiều người hiện đại, nhất là giới trẻ. Những người thức dậy và lại ngủ tiếp nghĩa là họ đang lười nhác. Với họ lúc này, ngủ là niềm vui. Họ làm chủ chính mình, yêu bản thân, mọi thứ sẽ không thể ảnh hưởng đến họ trong lúc này.

Xem đồng hồ báo thức

Những người thức dậy và xem đồng hồ báo thức thường sắp xếp rất nhiều công việc trong tâm trí. Họ thức dậy trước khi chuông báo thức reo vì họ sẵn sàng làm việc. Họ có động lực thức giấc đúng giờ vì họ coi trọng thời gian, không muốn bỏ phí một phút giây nào

Tắt đồng hồ báo thức và thức dậy ngay

Những người tắt đồng hồ báo thức thường chăm chỉ, thích tự giác làm việc theo nhịp độ riêng, không thích bị nhắc nhở và cưỡng ép. Họ làm chậm nhưng chắc.

hanh-dong-dau-tien-buoi-sang

Kiểm tra mạng xã hội

Những người mở mắt ra đã kiểm tra mạng xã hội, chứng tỏ họ thích sống ảo, quan tâm đến người xa xôi hơn người bên cạnh mình. Họ thực sự quan tâm đến cuộc sống của người khác. Việc này có thể không tốt nhưng là một thói quen khó bỏ.

Dậy sớm nghe nhạc

Những người dậy sớm để nghe nhạc thường là những người dễ xúc động và giàu cảm xúc.

Họ sẽ bắt đầu ngày mới bằng những bản nhạc hay để kích thích não bộ vẫn còn buồn ngủ sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Những người thích nghe những bài hát nổi tiếng là người tinh tế và lãng mạn, họ rất giỏi nắm bắt những câu chuyện đằng sau ca từ và giai điệu.

Những người thích nghe nhạc nhẹ thường là những người tỉ mỉ và kỹ tính. Họ là người chu đáo, điềm tĩnh, cư xử nhẹ nhàng, mà không cứng đầu. Những người thích nhạc rock luôn tràn đầy đam mê trong trái tim của họ. Khi giai điệu vang lên, họ sẽ nhún nhảy và lắc lư theo cách trái tim mình muốn. Họ là những người thân thiện và hào phóng. Họ có thể sống mỗi ngày của mình thật mạnh mẽ và tự do.

Những người thích dậy sớm nghe nhạc đều là những người sống tình cảm, họ có thể tìm thấy cảm hứng trong cuộc sống, biết cách làm hài lòng bản thân và giải tỏa cảm xúc..

Dậy sớm trồng hoa

Sau khi dậy sớm mỗi ngày, công việc đầu tiên họ làm là tự tay chăm sóc hoa và cây trong nhà, tỉa bớt cành lá, tưới nước bón phân để cây cối tràn đầy sức sống. Nhìn cây cối xanh tốt, lòng sẽ tràn đầy niềm vui.

Người thích trồng hoa cỏ phải là người yêu thiên nhiên, chăm lo cho gia đình. Theo quan điểm của họ, hoa và cây cỏ là những nét vẽ hoàn thiện cuộc sống trong thế giới, được dựng lên từ toàn bê tông cốt thép. Cây cối không chỉ có thể cải thiện môi trường sống mà còn mang đến sức sống và sự tươi mới của thiên nhiên vào nhà.

Họ muốn ngôi nhà của họ luôn xanh tươi và sảng khoái. Việc chăm sóc hoa cỏ không hề đơn giản, từ một hạt giống, trưởng thành thành cây con, ra hoa, kết trái có thể mất vài tháng đến vài năm.

Ngoài ra, mỗi loài hoa đều có tính khí và cách trồng riêng, những người có thể trồng cây, hoa thành công đều là những người có chí hướng và sự kiên trì.

Dậy sớm ngồi thiền

Người dậy sớm ngồi thiền sẽ tìm được không gian không ai quấy rầy để thiền, trút bỏ mọi ý thức ồn ào trong não, tập trung vào nhịp thở, quan sát suy nghĩ và cảm xúc, bình tĩnh đón nhận thực tại.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng khi chúng ta bắt đầu thiền, một loại hormone làm con người bình tĩnh được sản sinh trong não có tác dụng giống như một loại thuốc an thần.

Thiền cho phép chúng ta quản lý cảm xúc và kiểm soát sự chú ý của mình tốt hơn. Nhiều người nổi tiếng mà chúng ta quen thuộc đều là những người theo đuổi thiền tĩnh tâm.

Chẳng hạn như nhà sáng lập Apple Steve Jobs, nhà sáng lập Microsoft Bill Gates, ngôi sao NBA James, … họ đều có thói quen ngồi thiền, và dành 10 - 20 phút để thiền vào một thời điểm cố định hàng tuần.

Những người có thể dậy sớm để thiền và ngồi tĩnh tâm sẽ có tâm trạng bình yên và ổn định hơn. Họ không vui mừng với mọi thứ, cũng không đau buồn với chính mình.

Sống một cách thật thoải mái và giác ngộ, sẵn sàng chấp nhận con người không hoàn hảo nhưng đích thực hơn của mình. Người như vậy có đầu óc sáng suốt, là người có trí tuệ lớn.

Thức dậy sớm để lập kế hoạch

Mọi chuyện đều cần dự tính trước, nếu không dự tính được rất dễ hỏng chuyện. Khi chúng ta muốn làm một điều gì đó, việc lập kế hoạch trước là rất quan trọng. Những ông trùm kinh doanh nổi tiếng Lý Gia Thành, Buffett, Vương Kiến Lâm, … đều là những nhà hoạch định tài ba.

Mỗi sáng, họ sẽ sắp xếp thời gian biểu trong ngày, khi nào thì tập thể dục, đọc sách, khi nào thì đi công tác. Các sự kiện lớn nhỏ, thứ tự ưu tiên trước sau đều sẽ được liệt kê trong một danh sách, chỉ cần nhìn thoáng qua là rõ ràng.

Bất cứ ai có thể dậy sớm để lập kế hoạch đều hiểu rằng lập một kế hoạch tốt là bước nửa bước đến với thành công. Lập kế hoạch tốt thì phương hướng hành động sẽ rõ ràng hơn, giảm làm việc một cách mù quáng kém hiệu quả, nâng cao hiệu suất và chất lượng cuộc sống.

Chúng ta thường nói rằng mình lập kế hoạch trước sau đó mới hành động, như thế sẽ biết lúc nào nên dừng lại và mình đạt được những gì. Những người dậy sớm để lập kế hoạch là những người chu đáo, độ lượng như chứa cả biển lớn trong lòng.

Họ là những người đa mưu túc trí, có tầm nhìn xa và có tư duy logic cực mạnh. Khi làm việc luôn có phương án thay thế, để đảm bảo không có ai sót gì. Họ có thể khiến cuộc sống diễn ra theo cách họ muốn thông qua việc lập kế hoạch và trở thành người thiết kế vận mệnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link