Dù cố gắng giảm cân mà vẫn chẳng có kết quả, bạn nên xem lại những thói quen sau

( PHUNUTODAY ) - Bạn cũng nên chú ý tới cả thói quen sinh hoạt trong ngày để thúc đẩy hiệu quả giảm cân cao hơn.

Con gái luôn coi việc giảm cân là điều tốn rất nhiều thời gian và công sức. Để giảm cân không chỉ ăn kiêng, tập thể dục mà còn phải thay đổi lối sống cho phù hợp để cơ thể thích nghi mà không gây hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên có những người dù đã cố gắng hết sức mà kết quả vẫn chẳng như mong muốn, thậm chí cân nặng lại vẫn cứ nhích lên thì chắc chắn bạn chưa thực sự làm đúng cách rồi.  Nếu thường xuyên mắc phải những thói quen sau, hãy sửa ngay càng sớm càng tốt nhé!

1. Liên tục bỏ bữa sáng

Nhiều người vì quá bận rộn với công việc nên thường dậy trễ và bỏ qua bữa sáng để kịp giờ lên công ty. Theo các chuyên gia, những người không ăn sáng dễ tăng cân nhanh hơn những người ăn sáng thường xuyên, nguy cơ béo phì cũng cao gấp 4,5 lần. Ví cơ thtể là một cỗ máy đang vận hành, buổi sáng cần ăn sáng để khởi động cơ thể và trao đổi chất. Nếu dồn hết sang bữa trưa luôn thì cơ thể sẽ rất thiếu năng lượng và dễ tích trữ mỡ thừa. Vì vậy ai đang giữ thói quen này thì sửa ngay đi nhé.

thoi-quen-giam-can 1

2. Ăn uống sai thứ tự

Bạn đừng chủ quan với thứ tự trong khi ăn. Lời khuyên dành cho bạn là bắt đầu với những loại thức ăn dễ hấp thụ trước như chất xơ từ rau xanh rồi mới đến protein từ thịt và cuối cùng là chất bột đường từ cơm. Cách này giúp ngăn ngừa nguy cơ làm đường huyết tăng nhanh sau bữa ăn và giảm bớt cảm giác đói ngay lập tức.

3. Hay bị căng thẳng, áp lực tâm lý

Căng thẳng cũng khiến cơ thể tiết ra hormone cortisol khiến bạn muốn ăn nhiều hơn. Lúc này, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những món ăn nhiều calo và hậu quả là kết quả giảm cân sẽ trở thành công cốc.

thoi-quen-giam-can 2

4. Thiếu ngủ thường xuyên

Người trẻ hay có thói quen đi ngủ muộn, dùng đồ công nghệ vào ban đêm và không thể ngủ đủ tối đa 7 tiếng/ ngày. Đây chính là nguyên nhân gây béo phí, không chỉ vậy còn làm tăng hormone cortisol và thậm chí còn tăng cả cảm giác thèm ăn. Đồng thời, nồng độ leptin suy giảm do không ngủ đủ giấc cũng dễ khiến quá trình trao đổi chất chậm lại, cơ thể mệt mỏi.

5. Lười đi vệ sinh

Một thói quen mà nhiều người chẳng ngờ đến lại chính là yếu tố gây tăng cân điển hình, đó chính là nhịn đi tiểu. Đây chẳng những là hành vi dễ gây hại thận mà còn làm tăng độc tố trong cơ thể. Bạn nên tự nhắc nhở bản thân phải đứng lên đi tiểu ngay khi có cơn buồn. Nếu không, chất thải và độc tố tích tụ ở eo, bụng, đùi sẽ không được giải phóng nên khiến bạn chẳng thể cải thiện ngoại hình được.