Dù có mất ngủ kinh niên nằm cái là đã sáng khi ăn thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Dù có mất ngủ kinh niên nằm cái là đã sáng khi ăn thực phẩm này ai cũng cần nắm rõ.

tri-mat-ngu

 

Giấc ngủ đêm đóng vai trò quan trọng đối với sự hồi phục chức năng của toàn bộ cơ quan trong cơ thể. Chắc chắn vấn đề thiếu ngủ kéo dài sẽ gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn bởi gần như toàn bộ phúc lợi của chúng ta đều phụ thuộc vào 8 tiếng ngủ sâu đó. Nếu bạn bị mất ngủ lâu năm thì nhiều vấn đề sức khỏe như ung thư, béo phì và tiểu đường sẽ ùn ùn kéo đến.

Khoai tây

Một củ khoai tây nướng nhỏ sẽ không làm hỏng đường tiêu hóa của bạn, ngược lại, nó có thể làm sạch các hợp chất axit gây cản trở hiệu ứng thôi miên của tryptophan. Nếu trộn chung với sữa ấm làm thành khoai tây nghiền, hiệu quả sẽ tuyệt vời hơn nhiều.

Mật ong

Lượng đường lớn có tác dụng hưng phấn, nhưng một lượng nhỏ đường glucose lại có thể ngầm báo hiệu cho não tiết ra orexin ((phenyl dihydroquinazoline), đây là một dẫn truyền thần kinh có liên quan với phản ứng tư duy mới được phát hiện. Vì vậy cho vài giọt mật ong vào cốc sữa ấm hoặc trà thảo mộc cũng có ích cho việc thư giãn trước khi ngủ.
Một số bài thuốc dân gian điều trị bệnh mất ngủ

1. Lá vông nấu canh, tâm sen 8g. Cách dùng: đun uống

2. Phục thần 8g. táo nhân xao 12g, đan sâm 12g. đương qui 12g. Cách dùng: sắc uống.

3. Liên tâm 8g, sinh thảo quyết minh 20g. hoè hoa 12g. Cách dùng: sắc uống.

4. Dùng 50g hạt táo chua, giã nhỏ. Đun sôi kỹ với 300ml nước trong 15 phút. Dùng nước này uống hàng ngày trước khi đi ngủ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tinh dầu có trong hạt táo có tác dụng dưỡng não, an thần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn