Cả đời không lo mắc ung thư khi ăn thực phẩm này vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Cả đời không lo mắc ung thư khi ăn thực phẩm này vào buổi sáng lại ít khi ốm đau bệnh tật.

ngua-ung-thu

 

Ăn ngô giúp ngừa bệnh ung thư hiệu quả

Trong hạt ngô có chứa rất nhiều chất beta-cryptoxanthin, một loại carotenoid có tác dụng chống oxi hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả. Một nghiên cứu kéo dài nhiều năm ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi.

Một nghiên cứu khác ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú. Lý do là trong bắp ngô có chứa hàm lượng cao chất xơ cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

Tốt và bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

Bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai tăng cường bổ sung chất folate nếu cơ thể bị thiếu. Folate là chất giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Trong khi đó, bắp lại rất giàu folate. Nếu bạn thường xuyên ăn ngô sẽ không cần phải bổ sung các viên folate, nó sẽ giúp cơ thể thai nhi tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bắp có nhiều chất xơ không hòa tan và hòa tan. Chất xơ hòa tan này khi liên kết với cholesterol trong mật đã được bài tiết ra từ gan sẽ lan truyền khắp cơ thể giúp hấp thụ cholesterol có hại. Ngoài ra, lượng vitamin B trong bắp cũng giúp làm giảm homocysteine. Khi homocysteine trong cơ thể cao sẽ phá hủy các mao mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Một bắp ngô mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 19% lượng vitamin B cần thiết mỗi ngày.

Khoai tây

Một củ khoai tây đỏ chứa 66 mcg folate (chất quan trọng trong cấu trúc tế bào), tương đương với 1 bát rau chân vịt hoặc súp-lơ.1 củ khoai lang chứa gấp gần 8 lần nhu cầu vitamin A hàng ngày, giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

Nên để nguội khoai tây trước khi ăn. Nghiên cứu cho thấy làm như vậy giúp bạn đốt cháy hơn 25% chất béo sau bữa ăn.

Sôcôla đen

Chỉ 7g sôcôla đen mỗi ngày có thể giảm huyết áp ở người khỏe mạnh.Ngoài ra, bột cacao còn giàu flavonoid và các chất chống ôxy hóa, giúp giảm lượng cholesterol LDL ‘xấu’ và tăng lượng cholesterol HDL ‘tốt’.

Cà rốt

Đây không chỉ là thực phẩm giàu chất β-carotene, mà còn là món ăn chứa chất chống oxy hóa mạnh được ví như dung dịch "tẩy rửa" các vi khuẩn. Cà rốt rất giàu vitamin A, không chỉ có lợi cho sức khoẻ của mắt, mà còn có tác dụng chống ung thư, giúp duy trì cơ thể cân bằng lượng acid-base và các tác dụng khác.

Nước ép cà rốt giúp chống nhiễm trùng vùng họng, mắt và xoang. Bên cạnh đó còn có được xem là dược liệu giúp diệt giun và ký sinh trùng trong đường ruột.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link