Dù đã sang mùa Thu mà da bạn vẫn xuống cấp có thể là do loạt thói quen sai lầm này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những sai lầm chăm sóc da vào mùa thu mà bạn cần tránh để có làn da khỏe mạnh.

Giữ cùng một quy trình chăm sóc da

Giữ nguyên thói quen chăm sóc da quanh năm - ngay cả khi mà bạn sống ở vùng khí hậu thay đổi như ở Việt Nam là một sai lầm. Khi thời tiết chuyển mùa, điều này đồng nghĩa với việc thời tiết cũng như lịch sinh hoạt cũng sẽ thay đổi và chúng tương quan với môi trường trên da cũng có "biến động".

Thời tiết mát hơn vào mùa thu, khô hơn, độ ẩm thấp hơn nếu sử dụng hệ thống sưởi hay rửa mặt bằng nước quá nóng có thể khiến da mất đi độ ẩm quan trọng.

10-Common-Skincare-Mistakes-You-Are-Making-and-How-To-Avoid-Them-Beauty-Tips-By-Nim-Nimisha-Goyal-HashBUGS-BTN-Nimify-Beauty-beautytipsbynim.com-4

Bạn cần xem xét lại quy trình chăm sóc da của mình để làn da có thể được "theo kịp" với sự thay đổi của môi trường. Chẳng hạn như bạn nên ưu tiên dưỡng ẩm khi chăm sóc da vào mùa thu. Hạn chế các sản phẩm không chứa dầu bạn dùng trong mùa hè và thay bằng các sản phẩm cung cấp độ ẩm cao hơn.

Rửa mặt bằng nước nóng

Nước nóng sẽ loại bỏ bã nhờn, dầu thiết yếu và chất béo lành mạnh trên da của bạn và càng tệ hơn nữa nếu như bạn rửa mặt với nước nóng trong thời gian dài. Nếu như bạn bị chàm, vẩy nến hay các tình trạng da tương tự như ngay cả khi bạn có một làn da khỏe mạnh thì chúng vẫn sản xuất ít dầu và bã nhờn hơn.

Do đó, dù bạn bị hấp dẫn với việc tắm dưới vòi nước nóng hay rửa mặt bằng nước nóng thì nên cân chỉnh nhiệt độ đủ ấm và thực hiện trong thời gian ngắn.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc làm khô da

Nếu bạn đang sử dụng cùng các sản phẩm làm khô da mà bạn sử dụng để giữ cho da dầu không bị nổi mụn vào mùa hè, da của bạn sẽ trở nên khô, kích ứng. 

Mùa hè, khi bạn đổ mồ hôi khá nhiều và có nhiều độ ẩm trong không khí, da của bạn tiết ra nhiều dầu. Nhưng mùa thu, không khí dần mát hơn và khô hơn, làn da của bạn cần tất cả lượng dầu có thể sản xuất được để giữ độ ẩm cần thiết. Do đó mà nếu bạn tiếp tục sử dụng các sản phẩm kiềm dầu như mùa hè đó cả năm thì làn da của bạn sẽ thực sự bị thiếu ẩm. 

cham-soc-da-4

Hãy ưu tiên các sản phẩm giúp tăng lượng dầu tự nhiên và cân bằng độ pH cho làn da của bạn vào mùa thu này. Đối với người có làn da khô và nhạy cảm, da của bạn vốn dĩ đã không thể sản xuất đủ lượng dầu cần thiết thì đừng ngại bổ sung các sản phẩm cấp dầu cho da.

Với người có làn da dầu thì nên ưu tiên các sản phẩm cấp ẩm và dầu vừa đủ nếu không đủ ẩm da sẽ tiết dầu nhiều hơn và bạn sẽ nổi mụn do lỗ chân lông bít tắc do dầu và bụi bẩn.

Bỏ qua kem chống nắng

Nguyên tắc quan trọng để có một làn da khỏe mạnh chính là luôn bôi kem chống nắng dù ban ở mùa nào, trong nhà hay ngoài trời. Dù không ở ngoài trời làn da của bạn vẫn bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nếu có đủ ánh sáng tự nhiên để nhìn thấy bàn tay của bạn trước mặt, thì có đủ tia UV để gây tổn thương da.

Khi da có các vấn đề bất thường như đột nhiên ngứa rát, nổi mụn mủ, mụn bọc thành từng đám,... thì bạn cần thăm khám và nhận tư vấn từ các chuyên gia y tế.

Theo:  xevathethao.vn copy link