Đưa con sơ sinh đi xét nghiệm ADN, mẹ "ch.ết đứng" khi phát hiện ra sự thật động trời

( PHUNUTODAY ) - Cảm thấy đứa trẻ có điều gì đó rất lạ và khác thường, người mẹ đã mang con đến bệnh viện xét nghiệm và nhận về kết quả bất ngờ.

Một người mẹ trẻ giấu tên, 17 tuổi, sống tại một thành phố thuộc tỉnh Barranca, Peru đã sốc nặng khi phát hiện đứa con sơ sinh mà cô mang từ bệnh viện về không phải là con ruột của cô.

Người mẹ 17 tuổi này cho biết, cô đã hạ sinh một đứa trẻ vào hồi tháng 2/2019. Tuy nhiên, đứa con của cô đã bị tráo đổi với một đứa trẻ khác. Người mẹ tin rằng hai đứa bé bị tráo đổi trong lúc y tá đưa đi tắm và vòng tay nhận dạng tên tuổi của chúng cũng bị nhầm lẫn.

Người mẹ này vẫn không hề biết gì và mang đứa con của người khác về nhà, chăm nom như con của mình. Chỉ đến tận 1 tháng sau, cô cảm thấy đứa trẻ rất lạ và khác thường. Linh cảm của người mẹ cho cô biết có chuyện chẳng lành, vì vậy cô đã đem con đi xét nghiệm ADN.

Gia đình cô gái gào khóc trước cửa bệnh viện.

Gia đình cô gái gào khóc trước cửa bệnh viện.

Kết quả kiểm tra ADN cho thấy đứa trẻ không phải con ruột của người mẹ. Sự thật này đã khiến cô sốc nặng và tin rằng con mình đã bị tráo đổi, hiện không rõ đang ở đâu. Gia đình của cô cũng tới bệnh viện để yêu cầu chịu trách nhiệm, đồng thời trả những đứa trẻ về đúng với bố mẹ chúng.

Ông Richard Solano, giám đốc bệnh viện nơi người mẹ sinh con đã báo cáo toàn bộ sự việc với công tố viên để tiến hành điều tra. Bộ Y tế Peru cũng đang phát hành thông cáo báo chí để những người mẹ có thời gian và địa điểm sinh đẻ trùng với cô gái trên đi xét nghiệm ADN cho các con để xác thực mối quan hệ. Toàn bộ chi phí xét nghiệm sẽ được Bộ Y tế chi trả.

Ông Neptali Santillan, Thứ trưởng Bộ Y tế cộng đồng thừa nhận có khả năng hai đứa trẻ đã bị tráo đổi trong bệnh viện, đồng thời lên tiếng an ủi gia đình cô gái giữ bình tĩnh để giải quyết mọi chuyện theo trình tự, cố gắng tìm ra danh tính đứa trẻ sớm nhất có thể. "Chúng tôi muốn những đứa trẻ được ở bên bố mẹ thật sự của chúng", ông Neptali nói.

Nhiều người biểu tình trước cửa bệnh viện để đòi lại đứa trẻ.

Nhiều người biểu tình trước cửa bệnh viện để đòi lại đứa trẻ.

Người mẹ có con bị tráo đổi hiện đang vô cùng rối bời và lo lắng. Cô nói: "Tôi đưa đứa bé về nhà vì cứ nghĩ đó là con mình và chăm sóc, nâng niu nó như con ruột. Thật không thể ngờ đây lại không phải con tôi. Con ruột của tôi đã bị đem đi nơi khác". Hiện tại, cô và gia đình đang biểu tình bên ngoài bệnh viện để đòi lại đứa con.

Mới đây, một người đàn ông đưa con nuôi đi xét nghiệm ADN thì phát hiện đó lại là con đẻ cũng gây xôn xao.

Ngày 7/3, một cặp vợ chồng ở thị xã Dư Diêu thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã đưa "con nuôi" 2 tuổi đi xét nghiệm ADN. Việc xét nghiệm nhằm mục đích chứng minh đứa trẻ không có huyết thống với cặp đôi, nhờ đó họ được nhận nuôi bé.

(Ảnh minh họa: yhmatou.com)

(Ảnh minh họa: yhmatou.com)

Nhưng kết quả thật bất ngờ. Bác sĩ Wang Xufang trực tiếp làm xét nghiệm cho biết: "Thông qua ADN cho thấy đứa bé không có quan hệ máu mủ với người vợ, nhưng là con ruột của anh chồng".

Hóa ra, bấy lâu nay do tưởng mình vô sinh, người chồng đã mang bé trai của nhân tình về nuôi, nói dối vợ là con của họ hàng xa. Trong khi đó, cô nhân tình đã liên tục khẳng định với người đàn ông rằng đứa bé là con trai của họ.

"Tôi đã quen cô ấy vài năm trước. Sau khi chia tay, cô ta đột nhiên báo có con với tôi nhưng tôi bỏ qua vì nghĩ mình vô sinh. Dù vậy, do vợ chồng hiếm muộn, tôi vẫn muốn nhận đứa trẻ về nuôi" - người đàn ông ở Chiết Giang bày tỏ.

Sau khi mọi chuyện bại lộ, tất cả những người liên quan đều cảm thấy bẽ bàng, nhưng có lẽ đáng thương nhất là đứa bé vô tội và người vợ. Cô cho biết có thể chịu đựng nỗi đau không thể có con, nhưng không thể chấp nhận việc chồng vụng trộm và lừa gạt mình suốt nhiều năm trời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link