Đừng chỉ chần thịt trước khi luộc: Làm thêm 1 bước thịt sạch hơn, vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Để miếng thịt luộc có vị thơm ngon, hấp dẫn, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Thịt lợn là nguyên liệu nấu ăn phổ biến, thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của các gia đình. Từ thịt lợn, các bà nội trợ có thể thỏa sức chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như luộc, nướng, xào... Trong đó, luộc là cách chế biến đơn giản nhất.

Luộc thịt tưởng dễ nhưng để có miếng thịt thơm ngon, loại sạch cặn bẩn mà vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên lại là việc không phải ai cũng biết.

Thông thường, các bà nội trợ sẽ chần thịt với nước sôi trước khi luộc để loại bỏ các chất bẩn trong miếng thịt. Tuy nhiên, nếu chỉ làm như vậy thôi thì chưa đủ. Để có món thịt luộc thơm ngon, bạn đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Ngâm thịt với nước trước khi chần

luoc-thit-01

Đa số chúng ta sẽ chỉ rửa thịt với nước rồi bỏ vào nồi chần luôn. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ. Trước khi chế biến, bạn nên ngâm thịt trước. Bước này giúp miếng thịt ra hết máu và tạp chất. Bạn sẽ thấy phần nước ngâm chuyển sang màu đỏ. Sau đó, vớt miếng thịt ra và rửa lại bằng nước sạch. Cách này sẽ giúp miếng thịt trắng đẹp và không bị hôi.

Chần thịt cho thêm gừng, hành và rượu nấu ăn

luoc-thit-02

Sau khi ngâm thịt, bạn có thể chần qua thịt với nước sôi. Khi chần, hay cho thịt vào nồi từ khi nước còn lạnh. Bỏ thêm hành, gừng hoặc một ít rượu nấu ăn sẽ giúp khử sạch mùi hôi của thịt.

Sau khi nước sôi, hãy vớt bỏ phần bọt bên trên rồi mới vớt miếng thịt ra để rửa lại với nước.

Luộc thịt

Sau khi rửa sạch, bạn lại cho thịt vào nồi, đổ ngập nước. Để thịt thơm ngon hơn, bạn có thể cho thêm một chút giấm, muối ăn, vài lát hành tím vào luộc cùng.

Tùy vào kích cỡ của miếng thịt mà bạn điều chỉnh thời gian luộc cho hợp lý. Nếu miếng thịt quá to và dày, bạn nên chia thành miếng nhỏ hơn hoặc khía vài đường để miếng thịt dễ chín hơn.

Khi thịt chín, vớt thịt ra và ngâm vào bát nước lạnh. Lưu ý, nước phải ngập miếng thịt. Ngâm đến khi thấy miếng thịt nguội hẳn thì vớt ra, để ráo nước và thái thành miếng vừa ăn.

luoc-thit-03

Thịt luộc có thể chấm với muối chanh, mắm tỏi ớt tùy khẩu vị. Thịt lợn chấm mắm tôm cũng là món ăn được nhiều người yêu thích. Để có bát mắm tôm chấm thịt ngon, bạn hãy pha theo công thức sau đây:

3 thìa canh mắm tôm xay + 2 thìa canh đường hòa tan trong 1 cái chén. Thêm 1 thìa canh rượu trắng + 2 thìa canh nước cốt chanh (hoặc quất/tắc) vào bát và dùng đũa khuấy nhẹ để mắm tôm sủi bọt. Cho thêm tỏi, ớt tùy sở thích.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link