Nhà to nhà nhỏ không quan trọng, có 6 điều này ắt ăn nên làm ra, càng ở càng có lộc, mau phát tài

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, một ngôi nhà dù nhỏ nhưng hội tụ đủ 6 yếu tố này mà đã giúp gia chủ ăn nên làm ra. Chị em xem thử gia đình mình có được bao nhiêu yếu tố này nhé!

Ngôi nhà có nhiều cây xanh tươi tốt

Trong phong thủy, cây cối sẽ giúp tăng thêm phần vận khí cho ngôi nhà. Do đó, một ngôi nhà mà có nhiều cây xanh tươi tốt chứng tỏ gia đình có vận khí vô cùng tốt. Cây trong nhà càng xanh tươi bao nhiêu sẽ càng đem đến nhiều may mắn và phúc lộc cho gia chủ. Ngoài ra, cây cối trong nhà sống càng lâu còn là điềm lành, chứng tỏ gia chủ có tài lộc thịnh vượng, cuộc sống an khang.

Tuy nhiên, nếu cây cối quá um tùm và che hết ánh sáng của ngôi nhà thì tốt nhất chúng ta nên tỉa cành để đảm bảo ngôi nhà được sáng sủa và không làm mất tài lộc của gia đình.

nhao

Nhà thông gió, nhiều ánh sáng

Trong ngôi nhà ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu về phong thủy tốt. Một ngôi nhà có ánh sáng tốt thường là những ngôi nhà sáng sủa, tất cả các phòng đều tràn đầy ánh sáng, thoáng mát, không chỉ giúp con người cảm thấy dễ chịu, có lợi cho sức khỏe mà còn giúp cân bằng âm dương.

Ngược lại, một ngôi nhà quá kín đáo, u ám và thiếu ánh sáng mặt trời sẽ dễ khiến các thành viên trong gia đình có cảm giác u buồn, thiếu sức sống. Ngôi nhà “âm thịnh dương suy” thế này còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Đồng thời, tài vận và may mắn cũng có xu hướng giảm dần theo thời gian.

Ngôi nhà sạch sẽ và gọn gàng

Dù là nhà mới hay cũ, lớn hay nhỏ thì việc vệ sinh cũng rất quan trọng. Điều này không chỉ nói lên sự sạch sẽ của chủ nhân căn nhà mà còn giúp gia chủ tránh được những căn bệnh tiềm ẩn. Đồng thời, một ngôi nhà sạch sẽ và gọn gàng thì mới đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Khi gia đình có sức khỏe tốt thì tài vận ắt hẳn cũng theo đó mà hanh thông.

Động vật ghé thăm nhà

Người xưa thường có câu “mèo đến nhà thì khó chó đến nhà thì sang” nhằm nói đến điềm xui vận hạn hay sự may mắn khi có động vật ghé thăm nhà. Do đó, có những con vật sẽ ghé thăm những ngôi nhà có phong thủy tốt và đem đến cho gia chủ nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc. Trong phong thủy, những loại động vật sau khi ghé thăm nhà gia chủ không nên đuổi đi như bướm, chim yến, ong, bướm, chó, cóc... vì chúng đều mang theo vận khí tốt.

Nhà có địa hình phía Bắc cao, phía Nam thấp

Người Việt thường chọn hướng Nam để làm hướng chính xây nhà. Địa hình phía trước thấp, phía sau cao là điềm tốt. Điều này có nghĩa là sau khi ở, gia chủ ngày càng thăng tiến, có hậu.

Trẻ em thích đến chơi nhà

Trẻ em tuy còn non nớt nhưng rất nhạy cảm với phong thủy. Nếu ngôi nhà có phong thủy xấu, trẻ sẽ không muốn bước vào. Nhưng nếu trong nhà thường xuyên có trẻ nhỏ đến nhà chơi đùa, điều này cho thấy ngôi nhà có phong thủy tốt, dễ thu hút được điềm lành, tài lộc.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn