Dùng điều hòa chỉ cần ấn đúng nút này, tiết kiệm điện gấp 10 lần: Người bán hàng lâu năm cũng không biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 7 mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả nhất.

Linh hoạt giữa các chế độ điều hòa

Khi dùng điều hòa, đa số dùng chế độ Cool tuy nhiên đây không phải là chế độ tiết kiệm điện nhất. Bạn chỉ cần sử dụng điều khiển để chuyển chế độ của máy lạnh từ “Cool” (hơi lạnh, hình ảnh tượng trưng là bông tuyết) sang chế độ “Dry” (trừ ẩm, hình ảnh tượng trưng là giọt nước).

Thao tác chỉnh chế độ đơn giản trên sẽ giúp giảm công suất tiêu thụ điện năng của điều hòa đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không quá thấp dưới 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

chedodry

Tuy nhiên, vào những ngày nắng nóng, độ ẩm thấp thì việc sử dụng chế độ “Dry” không có ý nghĩa mấy vì nó không có chức năng làm giảm nhiệt độ, làm cho không khí trong phòng vẫn nóng, khó chịu và khi đó chọn lựa duy nhất để làm mát là chuyển sang chế độ “Cool”.

Đặt nhiệt độ thích hợp

Cách bật điều hòa tiết kiệm điện chúng ta nên chỉnh mức nhiệt độ 25 – 27 độ C là thích hợp với khí hậu, cũng như tốt cho sức khỏe.

Vì vậy, trong quá trình sử dụng máy lạnh nên duy trì ở mức nhiệt độ này để giữ cho sức khỏe được tốt, vừa tránh được biên độ chênh lệch quá lớn so với bên ngoài.

Chọn vị trí thích hợp khi lắp đặt điều hòa

Khi lắp đặt điều hòa cần chọn lựa vị trí râm mát, ít bị ánh sáng chiếu vào. Chọn vị trí thích hợp sẽ bảo đảm làm mát nhanh, lại giúp cho máy lạnh vận hành được tốt và bền hơn.

Ngoài ra, không nên đặt máy lạnh ở các nơi có hơi nước, độ ẩm cao, nhiều khói bụi, chất bẩn sẽ gây hại cho chiếc máy lạnh trong quá trình sử dụng.

Đối với cục nóng, nên đặt ở vị trí có ít ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào và cách tường 30cm, nhằm hạn chế tối đa nhiệt độ từ mặt trời làm nóng cục nóng để giúp cho máy nén làm việc hiệu quả hơn, đỡ ngốn điện năng.

Sử dụng thêm quạt gió

Khi bật điều hòa nên sử dụng thêm quạt gió, nó sẽ giúp không khí trong phòng được lưu thông tốt hơn và đem lại cảm giác mát mẻ hơn hẳn. Đây là cách sử dụng điều hòa đúng cách giúp tiết kiệm điện và tốt cho sức khỏe được sử dụng phổ biến.

Bởi vì quạt gió giúp tăng cường sự đẩy luồng khí nóng lên trên, đưa luồng khí mát xuống bên dưới nên tạo ra hiệu ứng gió mạnh, làm chúng ta cảm thấy mát mẻ hơn. Đồng thời, sử dụng quạt gió sẽ giúp chúng ta tránh được cảm giác khô, bảo vệ sức khỏe cả gia đình.

Vệ sinh điều hòa định kỳ

Khoảng 2 – 3 tháng, bạn hãy vệ sinh điều hòa nhằm loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và nấm mốc tích tụ gây hại cho sức khỏe. Làm như vậy không chỉ bảo vệ sức khỏe, mà còn giúp điều hòa vận hành êm ái và có độ bền cao hơn.

Hẹn giờ tắt điều hòa

Phần lớn máy lạnh trong những gia đình được sử dụng buổi tối trong thời gian đi ngủ và thông thường chúng ta chỉ tắt máy lạnh lúc ngủ dậy vào buổi sáng.

Thay vì 7h sáng dậy chúng ta mới tắt máy lạnh, chúng ta không hẹn giờ tắt từ lúc 6h? Ngay cả khi máy lạnh được tắt trừ 6h sáng thì hơi lạnh còn lại cũng đủ giúp chúng ta ngủ tới 7h một cách thoải mái và dễ chịu.

Bịt kín các khe hở

Hãy đóng kín cửa và chú ý bịt kín các khe hở khác để tránh không khí lạnh thất thoát ra ngoài. Nó giống như việc bạn sử dụng một chiếc điều hòa 9.000BTU cho một căn phòng vài trăm m2 vậy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link