5 nghề hot yêu cầu ngoại hình cực cao bù lại thu nhập "khủng" ai cũng mơ ước, thi nhau xin vào

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ cần mình kiến thức những nghề "đặc biệt" này còn cần đáp ứng yêu cầu ngoại hình cực cao, không phải ai cũng làm được.

1. Ngành nghề giải trí, nghệ thuật

5 -nghe-yeu-cau-ngoai-hinh-cao-thu-nhap-khung_2

Là những nhân vật của công chúng, ngoại hình là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu giành cho những thí sinh hoặc người hoạt động nghệ thuật. Ở rất nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc,… khán giả sẽ đánh giá người nghệ sĩ qua kĩ năng và ngoại hình. Giá trị của nhan sắc sẽ giúp nghệ sĩ ngày càng nối tiếng, nhiều người hâm mộ và mức thu nhập cực cao.

Tại Việt Nam, khi thí sinh thi vào trường Sân khấu điện ảnh – một trong những trường đào tạo về nghệ thuật, giải trí sẽ yêu cầu thí sinh có ngoại hình cụ thể như sau: nữ phải đạt chiều cao 1,55m trở lên, nam từ 1,65 m trở lên. Ngoài chiều cao, thí sinh phải có ngoại hình ưa nhìn, giọng nói dễ nghe, không bị ngọng.

Mặc dù yêu cầu khắt khe về ngoại hình, kĩ năng nhưng đây là một trong những ngành nghề được nhiều bạn trẻ gen Z mơ ước.

2. Tiếp viên hàng không

5 -nghe-yeu-cau-ngoai-hinh-cao-thu-nhap-khung_4

Một trong những top ngành nghề được quan tâm, không chỉ được du lịch khám phá nhiều nơi trên thế giới, đây còn là ngành nghề có mức thu nhập đáng mơ ước.

Tuy nhiên, ngoài yêu cầu về trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và giọng nói, tiếp viên hàng không còn yêu cầu khắt khe về ngoại hình. Ngay khi thi tuyển đã quy định rõ ràng: Nữ độ tuổi từ 18-28 tuổi, chiều cao từ 1,58m-1,75m. Nam độ tuổi từ 18-30 tuổi, chiều cao 1,62m-1,82m, tỷ lệ cơ thể tốt. Chỉ số cơ thể BMI lớn hơn hoặc bằng 18 và nhỏ hơn 30. Ngoài ra, yêu cầu không có vết xăm, vết sẹo trên cơ thể.

Bởi tiếp viên hàng không chính là hình ảnh, chất lượng và danh tiếng của các hãng hàng không đến với khách hàng, ngoài yêu cầu ngoại hình các hãng hàng không sẽ luôn đào tạo nhân viên cách ăn mặc, tạo kiểu tóc, phong cách trang điểm, phối hợp đồ trang sức với loại giày thích hợp cùng trang phục. Kể cả là cách nuôi móng tay. Yêu cầu khắt khe là vậy nhưng tiếp viên hàng không là ngành nghề được nhiều bạn trẻ mong muốn được làm việc.

3. Nhân viên ngân hàng

5 -nghe-yeu-cau-ngoai-hinh-cao-thu-nhap-khung_1

Yếu tố ngoại hình cũng là một trong các yếu tố giúp hoàn thiện “bộ mặt” đại diện của các ngân hàng. Ở mọi vị trí từ giao dịch viên, cán bộ khách hàng đến nhân viên kế toán đều có yêu cầu rõ ràng về ngoại hình. Cụ thể: ứng viên phải cao 1m65 với nam và 1m58 với nữ, ngoại hình ưa nhìn, giọng nói dễ nghe. Khi tiếp xúc với khách hàng phải có thái độ niềm nở, ứng xử linh hoạt…. để tạo thiện cảm và sự thoải mái cho khách hàng.

Ngoài ra, đặc điểm nhận dạng của các ngân hàng chính là đồng phục riêng, phong cách ăn mặc, trang điểm và đối với nhân viên nữ có đi giày cao gót. Không chỉ tạo nên sự chuyên nghiệp mà còn gây ấn tượng đẹp đến khách hàng.

Dù áp lực công việc cùng yêu cầu cao về ngoại hình nhưng chính sách đãi ngộ và mức thu nhập của nhân viên ngân hàng rất tốt.

4. Nhân viên lễ tân nhà hàng – khách sạn

5 -nghe-yeu-cau-ngoai-hinh-cao-thu-nhap-khung_5

Nhân viên lễ tân là người đầu tiên nhận khách hàng, tiế xúc với khách hàng, giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng. Do đó, yêu cầu ngoại hình là một trong những yêu cầu được đặt lên hàng đầu khi tuyển dụng vị trí này. Ngoài kỹ năng chuyên nghiệp tròn cách ứng xử, đa số các khách sạn – nhà hàng sẽ yêu cầu nhân viên lễ tân có chiều cao ổn, ngoại hình ưa nhìn, phong cách ăn mặc gọn gàng, tử tế. Luôn luôn niềm nở với khách hàng. Đặc biệt là khách hàng thuộc nhóm dịch vụ F&B.

Với những chuẩn mực nghề nghiệp khắt khe, ngành nghề lễ tân – khách sạn cũng mang lại một mức thu nhập cao tương xứng yêu cầu.

5. Nhân viên bán hàng sản phẩm thời trang, làm đẹp cao cấp

5 -nghe-yeu-cau-ngoai-hinh-cao-thu-nhap-khung_3

Người bán hàng chính là “người mẫu quảng cáo” cho nhãn hàng họ đứng bán. Đối tượng khách hàng của các thương hiệu xa xỉ luôn có chuẩn mực cao với sản phẩm họ lựa chọn. Do đó, ngoài yêu cầu vóc dáng cân đối, chiều cao cân nặng phù hợp thì một nhân viên ngành mỹ phẩm cần có làn da mịn màng, tươi trẻ và một khả năng giao tiếp nhạy bén, thấu hiểu sản phẩm và khách hàng.

Yêu cầu ngoại hình cũng sẽ mang lại cho bạn mức lương tương xứng về nghề này kèm mọt chính sách phúc lợi, ưu đãi hấp dẫn khi mua sản phẩm của thương hiệu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link