Mùa khế chín, chị em "rủ" chồng cùng ăn khế, cùng hưởng lợi ích tuyệt vời, cả nhà vui khỏe, tốt chồng đẹp vợ

( PHUNUTODAY ) - Trái khế ở Việt Nam thường chỉ dùng nấu ăn mà ít người xem chúng như một trái cây tráng miệng. Nhưng chúng đích thực là một trái cây y tế xứng đáng rẻ mà bổ.

Trái khế giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt tốt cho nam giới nhưng lại rất ít đàn ông ăn trái này. Khế được cho là trái cây có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ mắt và tim mạch, hỗ trợ giảm cân… Với nam giới thì trái khế được cho là hỗ trợ rất tốt cho tuyến tiền liệt. Mới đây nghiên cứu công bố trong tạp chí "Journal of Nutrition" đã cho thấy mối quan hệ giữa việc tiêu thụ lycopene có trong khế với khả năng phòng bệnh tuyến tiền liệt.

khe chin dep

Tốt cho tuyến tiền liệt

Thành phần Lycopene trong trái khế có tác động chống viêm và kháng vi khuẩn, có thể bảo vệ tuyến tiền liệt khỏi các vấn đề liên quan đến viêm nhiễm và phì đại. Bởi thế các anh nam giới nên bổ sung thêm khế trong chế độ ăn để tăng cường sức khỏe.

Trong khế còn giàu vitamin A, C và các dưỡng chất khác như carotenoid và polyphenol giúp chống oxy hóa, trung hòa gốc tự do. Do đó ăn khế còn tốt cho hệ tim mạch. Những người có nguy cơ bị cục máu đông, cholesterol cao thì thường  ăn khế sẽ giúp giảm tình trạng này.

Khế cũng giàu chất xơ giúp tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón. Quả khế cũng là nguồn cung cấp tuyệt vời chất xơ và các enzyme tiêu hóa. Chất xơ giúp cải thiện sự tiêu hóa, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn một cách hiệu quả và ngăn tình trạng táo bón.

khe chin vang

Bổ mắt

Trong khế cũng rất giàu carotenoid, một loại chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe mắt, giúp cải thiện thị lực, giảm tổn thương khi ra ánh nắng mặt trời. Người lớn tuổi bổ sung khế thường xuyên giúp giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể.

Giảm cân

Những người ăn khế, đặc biệt loại khế chua chua  có thể hỗ trợ giúp giảm cân. Bạn có thể dùng khế trước bữa ăn khoảng 1 giờ đồng hồ, có thể dùng khế làm gia vị trong nấu ăn hoặc trong món nộm, món gỏi cuốn ăn sống. Ăn khế giúp cảm giác no lâu chống cảm giác đói. Khế cũng được cho là một trái cây rất tốt cho làn da vì giàu vitamin chống oxy hóa.

qua khe c

Đẹp da

Chất chống oxy hóa và vitamin C trong quả khế giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại và các tác nhân gây hại khác. Điều này có thể giúp duy trì làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa sự xuất hiện của nám và tình trạng da tổn thương. Một quả khế có thể cung cấp 1/3 lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Tuy nhiên trong khế có nhiều oxalic nên ăn nhiều quá một lúc có thể không tốt cho những người đang bị tình trạng sỏi thận, sỏi tiết niệu. Do đó bạn nên ăn rải rác trong ngày.  Nếu ăn khế chua thì nên chấm ít muối, tránh lạm dụng muối lại không tốt cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn