Dùng lá cây Kim tiền cắm xuống đất: Không cần tốn tiền cũng có cây cảnh hút lộc xanh tốt

( PHUNUTODAY ) - Đầu xuân chỉ cần dùng lá cắm xuống là có một chậu cây kim tiền xanh tốt, giúp thu hút tài lộc vào nhà.

Trong phong thủy, cây kim tiền mang ý nghĩa cho sự giàu sang, phú quý. Bởi lẽ đó, người ta thường trồng cây kim tiền trong nhà. Đầu xuân chỉ cần dùng lá cắm xuống là có một chậu cây kim tiền xanh tốt, giúp thu hút tài lộc vào nhà.

Trồng cây kim tiền bằng lá

Thời điểm lý tưởng để gieo trồng cây là vào mùa xuân từ tháng 2 đến đầu tháng 4, trong đó có cây kim tiền. Trồng kim tiền bằng lá là phương pháp nhân giống nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều so với phương pháp gieo hạt truyền thống. Để thực hiện trồng kim tiền bằng lá bạn cần thực hiện những bước sau:

trong-cay-kim-tien-xuong-dat-1

Bước 1: Lựa chọn lá giống

- Bạn cần chọn những lá xanh tươi đến từ một “cây mẹ” đang sinh trưởng mạnh mẽ. Nên chọn những chiếc lá kim tiền nằm gần sát gốc vì đây thường là lá già, không ảnh hưởng đến sự phát triển của cây sau này.

- Mang lá kim tiền ngâm trong dung dịch kích rễ khoảng 2 đến 3 tiếng cho lá mau phát triển phần rễ khi trồng.

Bước 2: Lựa chọn đất trồng

Loại đất thích hợp dùng để trồng cây kim tiền thường là loại đất mùn, đất cát pha vì chúng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có độ tơi xốp và khả năng thoát nước hiệu quả.

Bước 3: Giâm lá vào chậu trồng

Sau một thời gian được ngâm trong dung dịch kích rễ, bạn cần cắm phần cuống của lá kim tiền xuống chậu đã có đất bên trong. Bạn có thể dùng tay hoặc dụng cụ trồng cây lập nhẹ nhàng sao cho lá kim tiền không bị ngã đổ.

Trường hợp bạn muốn giâm nhiều lá trong cùng một chậu thì cần giữ khoảng cách giữa các lá, tránh trường hợp chúng phải “chen chúc" nhau và ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai.

Trồng cây kim tiền bằng cành

Việc sử dụng cành trồng cây sẽ giúp rút ngắn thời gian phát triển của chúng.

Bước 1: Lựa chọn cành giâm

- Chọn ra một cành cây kim tiền có kích cỡ trung bình, không được quá non hay quá già từ một cây mẹ khoẻ mạnh. Đặc biệt, những cành này cần có lá xanh tốt, tươi tắn và không bị mắc bệnh, vàng úa.

- Dùng dao cắt sát gốc rồi để cành kim tiền giống ở nơi thoáng mát từ 2 đến 3 tiếng cho vết cắt se lại.

Bước 2: Kích rễ cho cành

Pha dung dịch kích rễ và ngâm cành bị cắt trong dung dịch khoảng 4 đến 6 tiếng đồng hồ. Sau khi trồng trong đất khoảng 1 tháng, cành kim tiền trồng xuống sẽ ra rễ và bắt đầu phát triển thành cây mới.

trong-cay-kim-tien-xuong-dat-3

Bước 3: Giâm cành trong chậu

Sau khi ngâm cành kim tiền trong dung dịch kích rễ, bạn cần mang chúng đi giâm trong chậu đất đã chuẩn bị. Để giúp dưỡng ẩm cho cây, cần tưới đều đặn 2 ngày một lần và đặt chậu kim tiền ở những nơi thoáng mát, khô ráo.

Cách chăm sóc cây kim tiền

- Nước tưới: Mỗi ngày tưới nước 1 lần. Lưu ý nếu bạn trồng cây trong môi trường máy lạnh thì tưới ít nước lên gốc cây, tránh tưới nước lên lá cây, sẽ làm cây bị úng và chết.

- Đất trồng: Cây kim tiền ưa đất hơi chua, hoặc đất chua giàu chất hữu cơ, tơi xốp, màu mỡ và thoát nước tốt.

- Nhiệt độ, độ ẩm: Nhiệt độ sinh trưởng tốt nhất cho cây khoảng từ 22°C đến 30°C, phát triển kém ở nhiệt độ thấp. Cây sống tốt hơn trong điều kiện độ ẩm thấp.

- Ánh sáng: Cây kim tiền ưa thích ánh nắng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp gay gắt và kéo dài. Hàng tuần cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời buổi sáng sớm từ 15-30 phút.

- Bón phân: bạn có thể dùng phân NPK, bón theo chu kỳ 20 đến 30 ngày/lần, hòa chung với nước để bón đảm bảo cho phân hòa tan, sau khi bón phân cho đất trong chậu khô hẳn mới tưới nước lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link