Nhà giàu thường trồng 4 loại cây cảnh này trong nhà, hóa ra là bí mật thu hút tài lộc, mang lại may mắn

( PHUNUTODAY ) - Theo góc nhìn phong thủy cây cảnh có tác dụng thu hút tài lộc mang lại vận may cho gia chủ.

Trong quan niệm phong thủy, cây cảnh hợp mệnh với gia chủ sẽ mang lại may mắn, góp phần làm gia tăng tài vận cho gia chủ. Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng có ý nghĩa tốt lành, và không phải người nào cũng biết cây phù hợp với mình. 

Có 4 loại cây cảnh này phổ biến và thường có trong các gia đình giàu có hiện nay:

cay-kim-tien

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây cảnh dễ sống, lá xanh tốt. Lá của cây kim tiền có màu xanh ngọc lục bảo và hình dạng như lòng bàn tay khum lại biểu trưng cho bàn tay nắm giữ tài sản, thu hút tài lộc, giàu có thịnh vượng. Nếu cây kim tiền mà ra hoa thì càng mang lại may mắn. Cây kim tiền thích hợp trồng ở môi trường mát mẻ, ưa ánh sáng tán xạ thế nên thích hợp trồng ở khu vực ban thần tài, phòng khách, bàn làm việc..Bạn chỉ cần tới nước đều và giữ cho đất hơi khô để tránh thối rễ thì cây kim tiền sẽ phát triển nhanh. Đặc biệt chỉ cần ngắt ngọn cắm xuống là kim tiền có thể lên thành cây mới. Sự sinh sôi của kim tiền biểu trưng cho sự sung túc dồi dào phúc lộc, phát tài. 

cay-hanh-phuc

Cây hạnh phúc

Loại cây này mang ý nghĩa tốt lành ngay từ tên gọi. Cây hạnh phúc có lá màu xanh tươi, cành cứng cáp, cành sum sê. Cây hạnh phúc trong phong thủy có ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc, đặt nó trong nhà có thể mang tới nhiều niềm vui bất tận. Cây hạnh phúc thích hợp đặt ở phòng khách, ban công, phòng ngủ hay phòng học,… mang lại may mắn cho gia đình.

Cây hạnh phúc ưa sáng nên thích hợp trồng ở ban công hay thềm nhà có nắng, ở trước sảnh nhà... Cây hạnh phúc thân khỏe ít sâu bệnh. Để trồng cây hạnh phúc cần đảm bảo cung cấp đủ nước và không thể tránh khỏi tình trạng thiếu nước và bón phân thường xuyên và chọn loại phân có chứa đạm, lân, kali, thường định kỳ 2 đến 3 tuần một lần. Người trồng cũng cần phải cắt tỉa kịp thời những cành, lá chết để thúc đẩy sự nảy mầm của chồi mới và duy trì sức khỏe, vẻ đẹp của cây.

Cây lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp là loại lan phổ biến nhất trong dòng hoa lan. Lan hồ điệp biểu trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và là loại hoa được trưng bày nhiều trong dịp Tết và cũng là loại hoa đi biếu sang chảnh bậc nhất. Lan hồ điệp có hình dáng như con bướm với màu sắc xinh đẹp và mang cảm giác tròn đầy, hạnh phúc. Hoa lan hồ điệp còn có vai trò quan trọng trong phong thủy và được coi là biểu tượng của sự may mắn và không nên bỏ qua trong nhà. Lan hồ điệp thích ấm áp, ánh sáng dịu nhẹ nên thích hợp trồng trong nhà. Trồng lan hồ điệp cần chú ý thông gió, thay đất 6 tháng một lần, thường dùng rêu Sphagnum làm giá thể, giữ ẩm cho đất. Mặc dù hoa lan hồ điệp tương đối phức tạp để chăm sóc nhưng chúng được yêu thích vì hoa đẹp.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì còn được gọi là cây bách xù, hay còn có tên khoa học là Podocarpus macrophyllus, là một loại cây bụi.

Ngũ gia bì có lá dáng xòe 5 hướng, giống như bàn chân vịt và có màu xanh ngọc lục bảo. Cành cây ngũ gia bì dày và thẳng, có màu nâu xám, mềm, dẻo, dễ dàng cắt tỉa, cắm rễ để tạo thành nhiều hình dáng khác nhau, rất đẹp mắt. Ngoài ra, cây ngũ gia bì còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ formaldehyde và nicotin, hỗ trợ tốt cho sức khỏe con người.

ngu-gia-bi-hai-ra-tien

Cây ngũ gia bì phát triển nhanh nên cần tưới nước và bón phân thường xuyên. Do tốc độ sinh trưởng nhanh nên dễ xuất hiện những cành dài, ảnh hưởng đến hình thức. Vì vậy, cần phải cắt tỉa thường xuyên để loại bỏ những cành quá dài và rậm rạp để thúc đẩy cây phát triển mạnh mẽ hơn.

(*)Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link