5 cách rã đông Thịt bò nhanh chóng mà không bị mất chất

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường mua nhiều thịt bò rồi trữ đông trong tủ lạnh ăn dần cho cả tuần do quá bận rộn nhưng lại không biết cách rã đông thịt bò đúng cách.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số cách rã đông thịt bò nhanh nhưng vẫn tươi ngon, không mất chất:

Rã đông bằng ngăn mát tủ lạnh

Lấy thịt từ ngăn đông, đặt vào một chiếc đĩa rồi để trong ngăn mát tủ lạnh rã đông dần. Thịt đông có trọng lượng từ 2 đến 3kg thì thời gian rã đông có thể cần tới khoảng 24 giờ.

Khi thịt đã được rã đông hoàn toàn, có thể để được trong vòng 1-2 ngày mà vẫn giữ nguyên được chất dinh dưỡng cũng như hương vị của thịt.

Rã đông thịt bò bằng giấm

1 muỗng canh muối và một ít giấm trắng vào một thau nước và khuấy đều. Cho thịt cần giã đông vào hỗn hợp. Sau 5-7 phút, thịt sẽ được rã đông mà lại mềm và tươi ngon nữa.

ra dong thit bo

Rã đông thịt bằng gừng

Cho vài lát gừng vào bát nước ấm khoảng 40 độ, thả thịt vào và chờ. Gừng có tác dụng giữ ấm, giúp giữ được màu đỏ tươi và hương vị cùng với dưỡng chất của thịt.

Rã đông thịt bò bằng đường

Đường có tác dụng hỗ trợ đẩy nhanh quá trình rã đông của thịt. Bạn chỉ cần cho 2 muỗng canh đường vào nước ấm khoảng 40 độ C (pha nước lạnh và nước sôi theo tỷ lệ 5:1) và khuấy đều, bỏ thịt bò đang đông lạnh vào ngâm khoảng 7-10 phút. Thịt bò sẽ rã đông nhanh chóng mà vẫn giữ được độ tươi ngon.

ra dong thit bo1

Sử dụng lò vi sóng để rã đông thịt bò

Lò vi sóng có chức năng rã đông, bạn chỉ cần căn chỉnh thời gian phù hợp để tránh làm thịt chín là được.

Lưu ý: Thịt đã rã đông không nên để lại vào ngăn đá một lần nữa vì làm vậy thịt bò sẽ mất chất và vi khuẩn dễ dàng phát triển hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn