Đừng luộc thịt gà bằng nước lạnh mãi: Luộc bằng loại gia vị này đảm bảo thịt ngọt, đậm đà ăn không biết chán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc thịt gà không cần nước dưới đây bạn sẽ có món thịt gà chắc thịt đậm vị hơn rất nhiều.

Cách chọn gà ngon

Trước tiên để có một món gà luộc không cần nước bạn cũng cần phải có thịt gà. Muốn món ăn thơm ngon bạn cần phải chọn được những con gà thơm ngon được nuôi chất lượng không có nhiều tăng trọng thì thịt gà sẽ chắc hơn. Nếu bạn mua gà mổ sẵn nhìn nên nhìn vào màu sắc của gà nên chọn gà màu sắc tươi ngon không có những nốt đỏ li ti trên da.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra mùi thơm của thịt gà nếu như gà còn tươi ngon mới giết mổ sẽ không xuất hiện mùi hôi ôi thiu.

Đồng thời, bạn nên kiểm tra phần ức gà cánh gà xem gà có chảy nước hay không nếu gà chảy nước nhiều chứng tỏ gà bị tiêm nước để tăng trọng lương không nên mua.

luoc ga khong dung nuoc

Cách luộc gà bằng muối không cần dùng nước

Chuẩn bị:

- 1 con gà mổ sạch sẽ

- Muối hạt

- Lá chanh, sả

Công thức luộc gà bằng muối ngon

Dải muối dày khoảng 2cm phủ kín đáy nồi, lót sả lên trên muối, đặt tiếp gà lên rồi rắc lá chanh lên gà sau đó đậy vung. Bật bếp nhỏ lửa đun khoảng 50 phút, hơi nóng từ muối sẽ làm chín gà. Cách làm này ăn thịt gà rất ngọt và thơm không lo bị mặn.

Lưu ý: Khi đun không được mở vung sẽ làm mất hơi nước gà không chín được.

Cách luộc gà ngon da vàng giòn, không bị đỏ ai cũng nên biết - 3

Gà luộc với muối và sả không cần nước.

meo-luoc-ga-khong-can-nuoc-3

Cách luộc gà ngon bằng tỏi ngon

Không phải ai cũng biết cách luộc gà ngon bằng tỏi này. Thịt gà sau khi chín không những không nồng mùi tỏi mà ngược lại còn cực kỳ thơm ngon.

Nguyên liệu:

- 0.5kg tỏi hoặc có thể hơn

- Gà nguyên con được mổ sạch sẽ

Cách làm: Tỏi bóc sạch vỏ sau đó lót kín đáy nồi, nhét tiếp tỏi vào bụng con gà đến khi đầy thì thôi. Đặt gà trên mặt tỏi sao cho gà không chạm đáy nồi. Bật bếp đun nhỏ lửa khoảng 30 phút lúc đó gà sẽ chín. Khi ăn bạn sẽ bất ngờ vì gà không bị hôi mùi tỏi mà lại rất thơm ngon.

Lưu ý, trong suốt thời gian áp dụng cách luộc gà ngon này bạn tuyệt đối không được mở nắp vung nhé. Sau khi gà chín bạn sẽ có một món gà luộc vàng ươm đậm vị, thịt thơm ngon săn chắc.

Cách chọn gà mổ sẵn ngon

Khi đi chợ mua gà mổ sẵn bạn nên nhìn vào hình dáng bên ngoài của con người. Nếu thấy gà có màu vàng nhạt thì chứng tỏ đó là gà ngon nên lựa chọn. Nếu bạn thấy trên thân con gà xuất hiện những vết đốm nhỏ li ti màu đỏ, hoặc có những vết tụ màu tím thì không nên chọn. Bởi điều này chứng tỏ gà chết vì bệnh hoặc cắt cắt tiết không chuẩn nên bị bầm tím khiến cho món ăn kém tươi ngon.

Ngoài ra, để kiểm tra xem gà có bị tiêm nước hoặc chất tăng trọng bạn nên kiểm tra độ đàn hồi của gà. Nêu như khí bạn ấn tay vào phần lườn gà thấy thịt săn chắc chứng tỏ gà ngon. Nếu bạn thấy thịt gà mềm nhũn chứng tỏ gà không nên chớ dại bỏ tiền mua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link