4 dấu hiệu nhận diện trẻ sở sinh thông minh hơn người

( PHUNUTODAY ) - Nếu từ rất sớm mà trẻ có những biểu hiện này chứng tỏ thông minh hơn người.

Bé vô cùng thích ở gần mẹ

Chỉ có việc ở gần mẹ mới khiến bé cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Bé thích nằm trên ngực mẹ, nằm sát rạt bên mẹ, miễn bé có thể chạm vào mẹ là được. Bầu sữa mẹ, sự ấm áp của mẹ... sẽ giúp bé điều chỉnh nhịp thở và nhịp đập trái tim mình. Việc có mẹ ở bên cạnh sẽ khiến bé có cảm giác an toàn và tin rằng chẳng ai có thể cướp mất nguồn thực phẩm của bé cả.

1

Vòng đầu lớn

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecular Psychiatry đã chỉ ra mối liên hệ giữa chu vi vòng đầu của trẻ sơ sinh và chỉ số IQ. Các chuyên gia người Anh đã tiến hành phân tích dữ liệu của gần 100.000 người Anh và nhận thấy những người có chu vi vòng đầu lúc mới sinh lớn hơn thường đạt được điểm cao hơn trong bài kiểm tra.

Bé không ngủ khi không có mẹ

Môt dấu hiệu trẻ thông minh khác mà mẹ cần biết, đó là bé không thể ngủ mà không có bạn và bé thích nhất là được chìm vào giấc ngủ khi đang bú mẹ - đó là cách tốt nhất đưa bé đến với những giấc mơ đẹp. Khi cho con bú, hoormone oxytocin sẽ khiến cả hai mẹ con buồn ngủ. Chỉ cần bé được ngậm ti mẹ là bé có thể chìm vào giấc ngủ sâu rồi, và bé sẽ giữ mẹ bên cạnh. Em bé siêu thông minh của bạn chỉ muốn mẹ nằm cạnh ôm ấp mình trong giấc ngủ.

2

Sự tỉnh táo

Khi nghe tiếng động xung quanh mình, một đứa trẻ thông minh thường nhanh chóng tìm kiếm nơi phát ra tiếng động. Bé có khả năng giao tiếp bằng mắt với mọi người từ rất sớm. Đồng thời, trẻ có xu hướng ngủ ít hơn, nhạy cảm hơn với ánh sáng cũng như kích thích từ môi trường xung quanh mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link