Loại cây tưởng chỉ trồng lấy hạt, hoá ra mang ngọn đi xào vừa ngon vừa giúp dưỡng gan, thải độc hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Đây là một loại rau có vị thanh mát, giòn ngon và có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như giải độc, dưỡng gan và cải thiện thị lực.

Đậu Hà Lan là một nguyên liệu quen thuộc và được nhiều người sử dụng để chế biến các món ăn hấp dẫn như đậu Hà Lan rang muối, đậu Hà Lan xào thịt bò, sườn nấu đậu Hà Lan, cháo đậu Hà Lan… Thế nhưng ít ai biết rằng, ngoài lấy quả thì ngọn cũng là một bộ phận chế biến cũng rất ngon của loại cây này.

Không chỉ có vị giòn ngon, thanh mát, ngọn rau đậu Hà Lan còn giàu dinh dưỡng và có cách chế biến đa dạng. Đặc biệt, đây cũng là một loại rau mà bạn không nên bỏ qua mỗi dịp hè về. Ngọn rau đậu Hà Lan có hàm lượng canxi và kaili cao, ngoài ra ít natri và ít axit oxalic nên nếu ăn thường xuyên sẽ giúp cơ thể hạ hoả, thanh nhiệt, sáng mắt, bổ gan, giải độc… đồng thời cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn.

Mặc dù bạn có thể chế biến nhiều món ngon từ loại rau này, thế nhưng dễ chuẩn bị, dễ làm và dễ ăn nhất chính là món ngọn đậu Hà Lan xào trứng.

Empty

1. Cách làm ngọn đậu Hà Lan xào trứng

1.1. Nguyên liệu để làm ngọn đậu Hà Lan xào trứng

- Rau đậu Hà Lan: 1 mớ

- Trứng gà: 2 quả

- Tỏi, rượu nấu ăn

- Gia vị: mì chính, muối

1.2. Cách làm ngọn đậu Hà Lan xào trứng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau đậu Hà Lan sau khi mua về sẽ được mang đi nhặt bỏ những phần cọng già, lá héo, hỏng rồi rửa sạch.

- Cho rau vào ngâm trong một chậu nước muối pha loãng khoảng 5 phút để loại bỏ cặn bẩn và lượng thuốc bảo vệ thực vật còn sót lại. Tiếp đó, vớt phần rau đậu Hà Lan đã ngâm ra rổ và để ráo nước.

- Lấy một chiếc bát nhỏ, đập trứng vào rồi nêm nếm cùng một chút muối và rượu nấu ăn. Dùng đũa đánh đều tay cho trứng tan ra.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhuyễn.

Empty

Bước 2: Xào rau đậu Hà Lan với trứng

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn rồi cho trứng đã đánh tan vào đảo lên. Khi thấy trứng đã xốp mềm, vàng đều hai mặt thì cho ra đĩa.

- Thêm dầu ăn vào chảo rồi cho tỏi vào phi thơm. Chờ cho đến khi tỏi băm chuyển sang màu vàng, dậy mùi thơm thì cho rau vào xào cùng. Đảo đều tay đến khi thấy rau gần chín thì thêm trứng vào đảo khoảng vài giây. Nêm nếm gia vị với muối, mì chính sao cho hợp khẩu vị rồi tắt bếp.

Món ngọn đậu Hà Lan xào trứng sau khi chế biến xong sẽ có màu xanh mướt từ rau và màu vàng đẹp mắt của trứng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị rau đậu Hà Lan giòn ngon, thanh mát kết hợp với trứng mềm béo. Món này ngon nhất khi được dùng kèm cơm nóng.

Empty

2. Một số lưu ý khi làm ngọn đậu Hà Lan xào trứng

- Khi xào rau, bạn nên để lửa lớn để rau không bị nát và giữ được độ giòn khi chín. Không nên xào rau trong thời gian quá lâu vì có thể làm giảm đi mùi vị đặc trưng của món ăn.

- Không nêm nếm quá nhiều loại gia vị khi chế biến món ngọn đậu Hà Lan xào trứng. Chỉ cần phi thơm tỏi và thêm một chút muối, mì chính để cân bằng vị là được.

- Mặc dù ngon và bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng phù hợp để ăn ngọn đậu Hà Lan. Những người mắc chứng tỳ vị hư hàn không nên ăn món này quá nhiều để tránh tình trạng khó tiêu, đầy bụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn