Dùng nồi cơm điện theo 6 cách này chả trách 1 năm phải ngốn cả núi tiền để mua nồi mới

( PHUNUTODAY ) - Nồi cơm điện là 1 vật dụng không thể thiếu với mỗi gia đình hiện nay. Thế nhưng, bạn đã biết cách dùng nồi cơm điện sao cho bền hay chưa? Nếu đang mắc phải 6 sai lầm này khi dùng nồi thì bạn hãy bỏ ngay đi nhé!

Không vo gạo bên trong nồi

0 anh bia

Lời khuyên đầu tiên và quan trọng nhất của tôi dành cho bạn đó chính là không nên vo gạo bên trong nồi. Với nồi cao cấp thì việc làm này không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, với những loại nồi dạng trung hoặc rẻ tiền, việc này khá mạo hiểm. Thường xuyên vo gạo trong nồi sẽ khiến lớp phủ bên trong ruột nồi nhanh chóng bị hỏng.

Không dùng muôi đi kèm với sản phẩm

Mỗi chiếc nồi cơm điện khi được bán ra đều có đính kèm một chiếc muôi xới cơm. Tuy nhiên, khi mua nồi về, vì một lý do nào đó bạn nghĩ rằng chiếc mua đó là hàng đi kèm thì chất lượng không tốt hoặc giả bạn… không thích nó. Thế nên, bạn ra siêu thị chọn một chiếc muôi khác.

1

Bạn không nên đi mua muôi ở ngoài về dùng vì chiếc muôi đi kèm đã được nhà sản xuất “đo ni đóng giày” với chiếc nồi ấy rồiVới suy nghĩ, muôi nào chẳng là muôi nhựa, giống nhau cả, dùng cái nào chẳng được. Thế nhưng mà, muôi đi kèm đó là chiếc muôi đã được nhà sản xuất người ta bỏ công nghiên cứu cho phù hợp với chất liệu và kiểu dáng nồi rồi. Bạn sử dụng một chiếc muôi khác, cùng làm bằng nhựa đấy nhưng chất liệu bên trong kiểu dáng không hợp cũng có thể là nguyên nhân khiến lớp bên trong bong chóc ra.

Không lau bên ngoài vỏ của ruột nồi

2

Sau khi bỏ gạo và nước, bạn không lau khô phần ngoài của ruột nồi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang góp phần làm hỏng chế độ làm nóng, ảnh hưởng đến nhiệt độ nấu cơm khiến cơm không được ngon như ý.

Giữ ấm nồi quá lâu

3

Chức năng chính của nồi cơm điện chính là nấu cơm. Chức năng giữ ấm không nên quá lạm dụng. Có người sử dụng chế độ giữ ấm lên đến 5 giờ đồng hồ. Điều này vừa khiến cơm không ngon vừa nhanh phải mang nồi đi bảo hành, sửa chữa.

Dùng nồi cơm điện để nấu canh và nhiều món khác

Khi sản xuất nồi cơm điện, người ta chỉ thiết kế nó cho chức năng nấu cơm chứ không phải là nồi đa năng. Nhưng chúng ta thì nghĩ tiện nên cho nào là soup, gà… vào nấu. Thành thử ra nồi cơm điện nhưng lại còn có cả công dụng làm soup, nấu canh, luộc gà, luộc xương, thậm chí nhiều khi còn kiêm luôn cả chức năng làm… nồi lẩu.

Empty

Mặc dù bạn hoàn toàn có thể nấu chín những món ăn khác nhưng nồi cơm điện thì bị ảnh hưởng không nhỏ. Nước từ bên trong những món này có thể rò rỉ hoặc tràn ra khiến nồi bị ướt, cháy, dễ hỏng hóc. Vậy nên, nồi cơm điện thì cứ để nó thực hiện đúng công năng nấu cơm của mình thôi nha.

Rửa nồi bằng cọ cứng

Những chiếc cọ cứng hay dao thìa bằng kim loại không phải là dụng cụ phù hợp với nồi cơm điện vì lớp ruột bên trong được tráng men. Đừng cố gắng chà sạch bằng mọi giá. Hãy dùng bọt biển hay vải mềm để rửa sạch nồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link