Dùng nước lã cắm hoa là chưa đủ: Thêm thứ này vào hoa tươi roi rói, thơm lâu suốt 10 ngày

( PHUNUTODAY ) - Khi cắm hoa, biết mẹo nhỏ này sẽ giúp hoa tươi lâu và thơm ngát.

Khi cắm hoa, hãy áp dụng một số mẹo này sẽ giúp hoa thơm và tươi lâu hơn rất nhiều:

Sử dụng đồng xu

Một trong những cách giữ hoa tươi lâu là thêm một đồng xu và một muỗng cà phê đường vào nước cắm hoa. Thành phần của đồng trong đồng xu hoạt động như một chất axit hóa, giúp ngăn sự phát triển của vi khuẩn.

18

Sử dụng rượu Vodka

Cách cắm hoa lâu tàn và đẹp nhất chính là giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn trong nước và cung cấp chất dinh dưỡng sau khi hoa bị cắt rời khỏi cây. Bạn hãy thêm vài giọt rượu Vodka và một muỗng cà phê đường vào bình cắm hoa để kháng khuẩn. Ngoài ra, bạn nên thay nước mỗi ngày và đừng quên cho thêm rượu Vodka và đường vào nhé!

Sử dụng nước cốt chanh

Nếu không có giấm táo, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh. Chanh sẽ làm tăng acid trong nước cắm và giúp loại bỏ các vi khuẩn khiến hoa bị héo.

Sử dụng đường trắng

Cách làm hoa tươi lâu thường được mọi người áp dụng là tự làm chất bảo quản từ đường trắng. Bạn hãy hòa tan 2 muỗng canh giấm trắng và 3 muỗng canh đường vào một lít nước ấm. Khi đổ hỗn hợp này vào bình, bạn cần đảm bảo cành hoa ngập nước từ 7 đến 10cm.

Đường giúp nuôi dưỡng cành hoa và thúc đẩy nhanh quá trình quang hợp. Trong khi đó, giấm giúp kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì sau một thời gian khá lâu, hoa vẫn còn tươi khi sử dụng cách này đấy!

19

Sử dụng giấm táo

Đây là một trong những mẹo cắm hoa tươi lâu mà bạn có thể tham khảo. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn trộn 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng đường vào bình nước cắm hoa. Đồng thời, bạn hãy thay nước mỗi ngày (thêm giấm táo và đường sau mỗi lần thay) để giữ hoa tươi lâu nhé!

Sử dụng thuốc B1

Đây là một trong các cách chưng hoa lâu tàn mà bạn nên biết. Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn nghiền nát 1 viên B1 rồi hòa vào nước cắm hoa. Các viên thuốc B1 sẽ giúp những cành hoa hút nước nhanh và nhiều hơn. Tuy nhiên, cách để hoa tươi lâu này chỉ có tác dụng đối với những loài hoa thân cứng như: hoa hồng, cẩm tú cầu, cúc,...

Sử dụng thuốc Aspirin

Đây là một trong những cách cắm hoa lâu tàn mà bạn nên biết. Aspirin là loại thuốc ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Bạn có thể dễ dàng mua thuốc Aspirin ở ngoài tiệm để giữ hoa tươi lâu. Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn nghiền nát một viên Aspirin và pha vào nước cắm hoa. Bên cạnh đó, bạn đừng quên thay nước trong bình vài ngày một lần nhé!

20

Ngâm hoa vào nước ấm

- Một việc tưởng chừng như vô lý nhưng lại giúp “hồi sinh” những bông hoa đang héo dần đó là ngâm hoa vào nước ấm.

- Khi phát hiện hoa có dấu hiệu héo, tàn, bạn pha nước vừa ấm tay và ngâm cành hoa vài phút sẽ giúp hoa phục hồi và tươi lâu hơn.

Ngoài ra, ngay từ khâu chọn và cắm hoa bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

Lựa chọn hoa

Nên chọn loại hoa vừa cắt, cành còn dài, nếu còn nguyên gốc hoặc bầu đất thì càng tốt. Lựa mua hoa còn nguyên những cánh sương, cánh đài bên ngoài, chạm vào cánh hoa cảm thấy cứng và tươi.

Không nên mua những hoa mà bên ngoài đã bị bóc mất cánh sương, cánh hoa hơi mềm vì đó là hoa đã để lâu hoặc đã được người bán hàng "sửa sang", không còn tươi nguyên, dễ bị dập nát, nhanh héo.

21

Rửa sạch bình

Nhiều bạn nghĩ lọ chỉ dùng để cắm hoa chứ không phải chứa thức ăn nên không nhất thiết phải cọ rửa thường xuyên. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng lượng vi khuẩn bám trên thành lọ là nguyên nhân khiến hoa nhanh héo hơn. Do đó, chỉ cần rửa lọ thật sạch trước khi cắm sẽ giúp hoa tươi lâu hơn rất nhiều.

Cắt tỉa cành lá

Trước khi cắm hoa vào lọ, nên cắt vát cành. Cách làm này giúp tăng diện tích tiếp xúc của vết cắt với nước, khiến cành hoa hút nước tốt hơn. Lý tưởng nhất là bạn cắt lại cành mỗi lần thay nước hàng ngày. Khi cắt hoa, nên dùng dao, kéo sắc, chỉ cắt 1 nhát cắt sao cho vết cắt không làm ảnh hưởng nhiều đến cành hoa, tránh để cành hoa bị tổn thương, dễ dập, héo.

Bạn cũng nên bỏ một số lá phía dưới cành hoa, chỉ nên giữ lại một vài lá phía trên để giữ cho cành hoa được tự nhiên. Nếu để quá nhiều lá sẽ khiến cành hoa nhanh thoát hơi nước khiến hoa chóng tàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link