Dùng vỏ cam làm gối, cơ thể nhận về 3 lợi ích bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn biết vỏ cảm có nhiều công dụng đến vậy, hẳn bạn sẽ thấy tiếc nuối vì bấy lâu đã vứt bỏ chúng. Đặc biệt khi dùng vỏ cam làm gối sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Công dụng của gối vỏ cam

Giúp diệt khuẩn

Vỏ cam có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn nhất định nên khi sử dụng làm vỏ gối có thể làm giảm tác hại của một số loại virus đối với tế bào của con người.

Thanh nhiệt và giảm huyết áp

Nằm gối vỏ cam có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, giải cảm tốt cho người bị tích nhiệt quá mức. Với những người có nhiệt lượng tích lũy trong cơ thể quá cao, gây nóng trong thì dùng gối vỏ cam sẽ giúp cải thiện tình trạng này.

Làm dịu thần kinh, giúp ngủ ngon

Một trong những tác dụng quan trọng của gối vỏ cam là giúp bình tĩnh và làm dịu tinh thần. Nhờ chứa tinh dầu thơm nên vỏ cam giúp làm giảm căng thẳng. Khi tinh dầu tự nhiên này tác dụng vào não sẽ làm bạn thư giãn, từ đó cũng có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Gối đầu lên ruột gối có chứa vỏ cam, hơi nóng từ cơ thể sẽ tiếp xúc với vỏ cam và làm cho chúng nóng lên, dễ dàng giải phóng tinh dầu. Từ đó có tác dụng làm giảm chứng mất ngủ và suy nhược thần kinh của con người.

Những công dụng khác của vỏ cam đối với sức khỏe

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Trong vỏ cam có chứa nguồn flavonoid phong phú. Chất này được biết đến như một chất chuyển hóa trung gian của thực vật và có nhiều chức năng quan trọng với sức khỏe như giúp phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da.

Bên cạnh đó, hợp chất beta-cryptoxanthin có trong vỏ cam đã được các nhà nghiên cứu chứng minh có tác dụng hỗ trợ trong điều trị ung thư phổi.

Tăng cường sức khỏe của tim

Vỏ cam có chứa sắc tố thực vật hesperidin. Đây là một bioflavonoid có các tác dụng như chống oxy hóa, chống viêm. Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy hesperidin có tác dụng làm giảm cholesterol và huyết áp cao.

Ngoài ra, vỏ cam cũng chứa các flavon polymethoxylated góp phần hỗ trợ tim mạch khỏe mạnh.

Giảm viêm dị ứng

Vỏ cam có đặc tính chống viêm tương tự như indomethacin - là một chất thường được dùng để hạ sốt, giảm đau và chống viêm theo cơ chế ức chế tổng hợp prostaglandin.

Một số hợp chất có trong vỏ cam có thể ngăn chặn sự giải phóng của histamine - loại hóa chất gây ra dị ứng. Bạn có thể lấy vỏ cam phơi khô ăn để hạn chế nguy cơ xảy ra dị ứng.

Tăng sức đề kháng

Trong vỏ cam chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại cảm lạnh, ho, cảm cúm,… Bạn có thể phơi khổ vỏ cam để ăn hoặc chế biến thành đồ uống,…

Giúp giảm cân

Do có chứa nhiều chất xơ, vitamin cũng như các hợp chất chống oxy hóa flavonoid nên vỏ cam tốt cho sức khỏe đồng thời giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Cải thiện vấn đề đường tiêu hóa

Vỏ cam giàu chất xơ có tên gọi polysacarit không hòa tan như tannin, hemi-cellulose và pectin. Chúng giúp điều chỉnh đường ruột, tránh bị táo bón, cải thiện vấn đề rối loạn tiêu hóa thường gặp như: khó tiêu, đầy hơi, đầy bụng, hội chứng ruột kích thích, ợ hơi,...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link