Dưỡng da trắng hồng bằng bắp cải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ là loai rau quen thuộc, bắp cải còn có nhiều tác dụng làm đẹp mà chị em không ngờ tới.

Theo các chuyên gia, bắp cải là loại rau có giá trị dinh dưỡng tốt, trong bắp cải có dưỡng chất chống lại ung thư, hạn chế sự lão hóa cũng như tăng cướng sức đề kháng cho cơ thể. Trong bắp cải giàu vitamin A, B, C, K, P giúp cho làn da luôn tươi trẻ và đặc biệt là phù hợp với mọi loại da.

Mặt nạ chăm sóc da hoàn hảo

Bắp cải cho một làn da hoàn hảo Chăm sóc da bằng bắp cải và men có thể mang lại cho bạn một làn da hoàn hảo như ý muốn. Pha một thìa nước ép bắp cải với một lượng nhỏ men, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15-20 phút. Sau cùng, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ bắp cải cho da dầu

làm đẹp bằng bắp cải, bắp cải

Xay lá bắp cải và trộn với lòng trắng trứng. Sau đó, bạn xoa hỗn hợp này lên da mặt hoặc dùng một miếng vải cotton mềm cho hỗn hợp vào trong và đắp lên mặt. Để từ 15 đến 20 phút, bạn có thể rửa mặt lại bằng nước ấm. Bạn nên sử dụng loại mặt nạ này mỗi tối trước khi đi ngủ vì nó rất hiệu quả trong việc làm sạch làn da dầu.

Mặt nạ cho da không đều màu

Bạn dùng bông gạt thấm nước bắp cải (bắp cải xay lấy nước) rồi chấm lên những vùng da có đốm đen. Phương pháp này thích hợp với mọi loại da và bạn có thể áp dụng cho tới khi những đốm đen trên da biến mất. Một bí quyết cực hiệu quả trị vết thâm trên da mà bạn nên thử nhé.

làm đẹp bằng bắp cải, bắp cải làm đẹp

Không cần phải tiêu tốn quá nhiều tiền vào những đồ mỹ phẩm xa xỉ hay đến các trung tâm chăm sóc da mà vẫn có thể sở hữu làn da mịn màng, tự nhiên, thuần khiết nhất - Đó chính là phương châm làm đẹp thật tuyệt vời từ phụ nữ Pháp mà các chị em phụ nữ nên học hỏi.

Mặt nạ bắp cải cho làn da khô 

Đầu tiên, bạn rửa lá bắp cải, băm nhỏ. Tiếp theo, đổ sữa tươi vào nồi, đun sôi và cho lá bắp cải vào. Bạn nấu cho tới khi được hỗn hợp như cháo. Sau đó, để hỗn hợp này nguội dần rồi thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Khoảng 20 phút sau, bạn có thể rửa lại mặt bằng nước ấm.

Nếu da bạn vừa là da khô và nhạy cảm thì bạn có thể áp dụng loại mặt nạ bắp cải như sau: trộn bắp cải với lòng đỏ trứng gà và dầu thực vật. Sau đó đắp mặt nạ lên mặt và cổ trong 20 phút. Cuối cùng bạn cũng rửa mặt lại bằng nước ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn