Dứt ngay tình trạng nổi mụn khi ăn hoa quả nóng như vải, mít, xoài

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thường xuyên bị nổi mụn khi ăn vải nhãn, mận, mít... thì hãy thử ngay các cách sau để được tận hưởng một mùa hè rực rỡ nhé

Mùa hè là lúc vô vàn trái cây nhiệt đới ngon như vải, nhãn mít xoài đổ bộ nhưng nhiều người lại sợ ăn vào thì nổi mụn. Thực hiện các cách dưới đây đảm bảo bạn tận hưởng trái ngon nhiệt đới mà không sợ bị xấu

Có rất nhiều phụ nữ bày tỏ nỗi sợ và tiếc nuối khi ngoài chợ vải, nhãn, mít, xoài chính vụ cực ngon nhưng lại chỉ dám đứng nhìn và thèm. Có người nói chỉ cần ăn 1,2 quả là hôm sau biết ngay thấy nổi mụn xấu trên mặt. Có người ăn xong thì bị táo bón khó tiêu.

trai cay gay nong

Theo nhiều chuyên gia về dinh dưỡng thì hoa quả không có loại nóng hay mát như lời đồn. Loại hoa quả dễ tạo cảm giác nóng là vì có nhiều đường, và một số người nhạy cảm nên khi lượng đường trong máu cao sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Với những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh, lá gan đào thải tốt thì cơ thể sẽ không có những phản ứng tiêu cực như thế này. Do đó để có thể thưởng thức được nhiều hoa quả loại này, bạn cần tăng cường miễn dịch để lá gan hoạt động tốt. Bạn cũng nên chú ý một số điều sau sẽ giúp bạn thưởng thức hoa quả yêu thích mà không sợ mụn nữa.

noi mun khi an

Tăng cường miễn dịch bằng việc bổ sung nhiều rau xanh vào chế độ ăn và uống đủ nước. Khi bạn thích ăn trái cây nhiều đường này hãy tăng cường hơn lượng nước. Và để tránh khó tiêu thì nên hạn chế ăn dầu mỡ. Dầu mỡ kết hợp với thực phẩm nhiều đường càng dẫn tới tình trạng khó tiêu, táo bón.

Bổ sung nước và tăng cường tiêu hóa: Lượng nước sẽ giúp bài tiết các độc tố dư thừa khỏi cơ thể nhanh hơn. Do vậy khi ăn nhiều trái cây có đường bạn nên tăng cường nước lọc. Bạn cũng có thể bổ sung lợi khuẩn để tăng cường tiêu hóa. Nếu bạn là người có triệu chứng đường huyết cao thì cần cân đối lại với các món ăn khác để tránh tăng đường huyết đột ngột.

uong nuoc

Ăn rải rác và ăn nhiều lần

Thay vì bạn ăn liền lúc thì mỗi lần chỉ nên ăn vài quả để cơ thể thích nghi và không bị quá tải.

Dùng các loại lá tắm thanh nhiệt

Mùa hè cũng là lúc thời tiết ngoài trời quá nóng nên càng dễ cộng hưởng lý do ăn hoa quả nhiều đường mà sinh mụn. Do đó bạn nên tắm các loại lá như lá khế chua, lá sài đất để làm mát cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn