El Nino là gì?, Nấu canh cua với rau gì?... 2 câu hỏi nhiều người không biết - đừng cười người khác

( PHUNUTODAY ) - Đừng cười cô gái chơi "Ai là triệu phú" bởi không chỉ một mình người chơi này không biết thuật ngữ El Nino, không biết nấu canh cua với rau gì vì còn rất nhiều người cũng không biết.

Vào tối 22/11/2016, khán giả truyền hình cả nước đã được một phen bất ngờ với phần thi của người chơi tên Phạm Thị Quyên 24 tuổi, đến từ Hà Nội. Cô gái trẻ này hiện đang là kĩ sư tại một công ty khá lớn.

Cô gái chơi 'Ai là triệu phú' liên tục 'làm khó' MC Lại Văn Sâm.

Phần thi gay cấn ngay từ khi bắt đầu khi cô gái trẻ phải sử dụng sự trợ giúp ở 2 câu hỏi đầu tiên.

Câu hỏi đầu tiên của chương trình là "El Nino là gì" với 4 đáp án A. Một loại dương xỉ; B. Một điệu nhảy; C. Một khu rừng ở châu Phi; D. Một hiện tượng thời tiết.

ai-la-trieu-phu-2-phunutodayvn-1308

 

Ngay sau khi, người dẫn chương trình Lại Văn Sâm đọc hết câu hỏi, người chơi đã thốt lên: "Mới câu đầu tiên mà khó thế, cháu không biết câu này." Cô gái trẻ cho biết mình chưa nghe thấy từ El Nino bao giờ và tưởng đây là một loại sữa.

Sau đó, cô gái đã lựa chọn sự trợ giúp hỏi ý kiến khán giả trong trường quay. Với 92% chọn đáp án là một hiện tượng thời tiết (D), Quyên đã nhanh chóng vượt qua trở ngại đầu tiên trong quá trình khởi động.

Đến với câu hỏi thứ 2 "Người ta thường nấu canh cua với thứ gì", MC Lại Văn Sâm chưa kịp đọc các đáp án thì cô nàng đã kịp cảm thán: "Ôi, cháu chưa nấu canh cua bao giờ, cháu có ăn nhưng không biết trong ấy người ta cho cái gì".

ai-la-trieu-phu-1-phunutodayvn-1309

 

Chương trình đưa ra 4 đáp án: A. Củ cải; B. Rau đay; C. Mộc nhĩ; D. Xúp lơ xanh.

Tuy không biết câu trả lời đúng nhưng người chơi đã đưa ra suy luận: "Cháu ăn canh cua rồi nhưng cháu chưa thấy có củ cải, cũng không thấy có mộc nhĩ. Cháu không biết có phải là rau đay không nữa. Xúp lơ xanh thì không phải rồi." Cuối cùng, cô gái nhờ tới sự trợ giúp gọi điện thoại cho người thân và chọn được đáp án đúng là rau đay.

Phạm Thị Quyên dừng cuộc chơi của mình khá sớm tại câu hỏi số 8 và ra về với 2 triệu đồng tiền thưởng.

Hiện đoạn clip phần thi của người chơi này đang được chia sẻ rất nhiều với những bình luận hài hước của dân mạng về người chơi dễ thương này.

Nhiều độc giả phải công nhận xem chương trình này không thể nhịn cười. có người xem nửa đêm cười to quá làm hàng xóm giật mình và tưởng "có vấn đề"...

Nhưng mọi người đừng vội cười cô gái ấy bởi không chỉ người chơi "Ai là triệu phú" mới không biết thuật ngữ El Nino. Những số liệu trên Google Trend cho thấy nhiều người Việt Nam đang tìm hiểu El Nino là gì.

Theo đó, trong sáng 23/11, các từ khóa liên quan đến "El Nino" được lùng sục nhiều trên Google Việt Nam với hơn 50.000 lượt tìm kiếm (tính đến 14h30 ngày 23/11).

Từ khóa El Nino bắt đầu được truy xuất nhiều vào 8h tối ngày 22/11, khi những đoạn clip về người chơi "Ai là triệu phú" được đăng tải trên Facebook. Từ sáng 23/11, các từ khóa được tìm kiếm tăng dần, đỉnh điểm vào lúc 12h trưa nay.

Người dùng Google tìm kiếm từ khóa El Nino là gì chủ yếu tập trung ở khu vực phía Bắc, 5 tỉnh thành sục sạo nhiều nhất bao gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh và Bắc Binh.

Đáng chú ý, từ khóa được tìm nhiều nhất lại là "El Nino là ai?" chứ không phải "El Nino là gì?".

Các từ khóa nằm chung đợt này chủ yếu liên quan đến chương trình "Ai là triệu phú". "Rau đay" cũng nằm trong top 3 từ khóa liên quan, bởi nó xuất hiện với câu hỏi gây tranh cãi khác trong cùng chương trình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link