Rớt nước mắt cảnh người thân nhận th.i th.ể nạn nhân QZ8501

13:00, Thứ sáu 02/01/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những người thân đã không nén nổi nước mắt khi th.i th.ể cô Hayati Lutfiah Hamid được trao cho gia đình.

Ngày 1/1, tang lễ của cô Hayati Lutfiah Hamid, 47 tuổi, một giáo viên tiểu học ở thành phố Surabaya đã được cử hành tại thành phố Surabaya, Indonesia. Bất chấp thời tiết mưa phùn, gia đình và bạn bè của Hamid đã có mặt đầy đủ, tiễn đưa cô về nơi an nghỉ cuối cùng.

Mô tả ảnh.
Mẹ đẻ (giữa) và gia đình Hamid nhận lại thi thể của cô. Vào giây phút đón nhận thi thể con gái, người mẹ nhiều tuổi chỉ biết bật khóc đau đớn.

Cô Hamid là thi thể nạn nhân mang số 001, được nhận dạng qua dấu vân tay, một vết sẹo do phẫu thuật, chiếc vòng cổ có mặt là chữ cái tên đầu của cô, và một chiếc huy hiệu màu đỏ cài vào áo.

The Indepedent (Anh) dẫn lời quan chức Cơ quan xác định danh tính nạn nhân ở Đông Java cho hay, Hamid là nạn nhân đầu tiên nhận dạng được thông qua kiểm tra dấu vân tay. Tính tới ngày 1/1, mới chỉ có 9 thi thể được tìm thấy, và 2 nạn nhân xác định được danh tính.

Ngay sau khi xác định được danh tính nạn nhân đầu tiên, giới chức Indonesia đã thực hiện các thủ tục bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình. Vào giây phút đón nhận thi thể con gái sau nhiều ngày mong ngóng, người mẹ nhiều tuổi chỉ biết bật khóc đau đớn.

Mô tả ảnh.
Người thân đau đớn đón nhận thi thể cô Hayati Lutfiah Hamid.

Agung Wahyu Darmono, em dâu cô Hamid đau xót: "Tạ ơn chúa vì chị dâu tôi đã được tìm thấy. Tôi mong cứu hộ sẽ tìm thấy những nạn nhân khác sớm nhất có thể".

Một thân nhân của cô Hamid chia sẻ: "Chúng tôi rất lo lắng bởi tới thời điểm này, 3 thành viên trong gia đình tôi vẫn mất tích... Chúng tôi cầu nguyện mỗi ngày để họ được tìm thấy nhanh nhất có thể".

Một người hàng xóm của gia đình cô Hayati nói với cơ quan truyền thông địa phương rằng, Hayati cùng chồng là Djoko Suseno, làm nghề phân phối ô tô, đã lên kế hoạch đi du lịch tới thành phố Mecca, Arab, bởi đây cũng là cuộc hành hương quan trọng đối với người Hồi giáo tới thánh địa của đạo Hồi.

Tuy nhiên, cô con gái học lớp 5 của họ lại muốn tới Singapore cho kỳ nghỉ đầu tiên trong đời. Hiện chồng, con gái Naura Kanita Rosada Suseno, 10 tuổi và mẹ chồng của cô, bà Soemanik Saeran, vẫn đang mất tích.

Mô tả ảnh.
Thi hài cô Hayati Lutfiah Hamid về với đất mẹ.

Liên quan đến vụ việc, chính quyền Indonesia cho biết phải mất 1 tuần mới có thể tìm được hộp đen của máy bay vì ngày 1/1 thợ lặn không thể tiếp tục tìm kiếm do thời tiết xấu và biển động.

Thân nhân những hành khách có mặt trên chuyến bay xấu số QZ8501 đã bị đuổi khỏi khách sạn Halogen (ngay gần sân bay quốc tế Juanda, nơi máy bay cất cánh) ngay trước thềm Năm Mới, dù AirAsia đã bảo đảm trước đó.

Một người nhà nạn nhân cho biết, AirAsia nói rằng họ có thể ở lại khách sạn Halogen đến ngày 1/1 nên họ rất bất ngờ khi quay lại và thấy hành lý của mình ở bên ngoài phòng.

Trước đó, tại một cuộc họp báo, ông Sunu Widiatmoko - lãnh đạo AirAsia Indonesia đã thừa nhận rằng rất khó để tìm được phòng vào dịp Năm Mới, trong khi khách sạn thông báo đã kín chỗ và chính hãng hàng không này cũng ủng hộ việc làm của khách sạn.

Tìm được máy bay QZ8501 nhờ hành khách quên tắt điện thoại
Mới đây, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Indonesia tiết lộ, tín hiệu điện thoại của một hành khách QZ8501 đã giúp tìm được chiếc máy bay bị rơi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phương anh