Phi công AirAsia nghiện ma túy?

14:30, Thứ sáu 02/01/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với việc bị phát hiện dương tính với ma túy, phi công của hãng hàng không AirAsia đã bị đình chỉ bay và bị đưa về trụ sở cơ để tiếp tục điều tra.

Tờ Jakarta Post (Indonesia) tiết lộ cơ trưởng trên chuyến bay QZ7510 của hãng hàng không giá rẻ AirAsia Indonesia đã bị phát hiện dương tính với morphine, một chất ma túy bị cấm sử dụng.

Đây là kết quả cuộc xét nghiệm được Bộ Giao thông Vận tải nước này tiến hành đối với các phi công tại sân bay quốc tế Ngurah ở Bali.

Mô tả ảnh.
Quân nhân trên 1 tàu Hải quân Malaysia vớt thi thể nạn nhân chuyến bay QZ8501 trong eo biển Karimata vào tối 31/12.

Danh tính của phi công bị dương tính với chất cấm không được tiết lộ. Anh này đã bị yêu cầu kiểm tra nước tiểu ngay sau khi chiếc máy bay QZ7501 hạ cánh xuống sân bay sáng 1/1/2015.

“Chúng tôi phát hiện ra điều nay khi Cục Y tế hàng không và nhà chức trách kiểm tra ngẫu nhiên mẫu nước tiểu của các phi công tại sân bay”, ông Hadi Djuraid, thành viên đoàn kiểm tra của Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho hay.

Với việc bị phát hiện dương tính với morphine, phi công trên đã bị đình chỉ bay và bị đưa về trụ sở cơ quan y tế của ngành hàng không ở thủ đô Jakarta để tiếp tục điều tra.

Trước đó, ngày 28/12/2014 chuyến bay QZ8501 của AirAsia Indonesia chở theo 162 người đã bất ngờ gặp nạn và đâm xuống biển Java. Trong những ngày sau đó, 2 chiếc máy bay của AirAsia Zest cũng liên tiếp gặp nạn khi cất hạ cánh, trong đó có một chiếc bị xịt lốp trên đường băng, còn một chiếc bị trượt đường băng và lao ra ruộng bùn. Rất may là không có thương vong về người.

Máy bay QZ8501 gặp nạn: Nỗi đau bao trùm gia đình cơ trưởng
Những thành viên trong gia đình cơ trưởng chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia vẫn chưa biết về số phận của cơ trưởng Iriyanto.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phương anh