Hé lộ nguyên nhân máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước khi gặp nạn, chiếc máy bay AirAsia QZ8501 đã vọt lên rất cao. Nó có thể đã vượt qua ngưỡng an toàn của máy bay Airbus A320.

Nguồn tin thân cận với cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay QZ8501 ngày 31/12 cho biết căn cứ vào những dữ liệu radar các điều tra viên xác định rằng trước khi gặp nạn, chiếc máy bay này đã vọt lên nhanh đến mức khủng khiếp. Nó có thể đã vượt qua ngưỡng an toàn của máy bay Airbus A320.

“Cho đến nay, những chỉ số mà radar ghi nhận được cao đến mức không thể tin được. Máy bay vọt lên rất cao, quá cao, vượt qua cả khả năng chịu đựng của nó”, nguồn tin này khẳng định.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh radar rò rỉ cho thấy QZ8501 đã đột ngột vọt lên quá cao với vận tốc quá chậm.

Tuy nhiên, các điều tra viên cũng chỉ ra rằng điều đó vẫn chưa đầy đủ để có thể đưa ra kết luận cuối cùng. Cơ trưởng trên chuyến bay này là một phi công chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.

Những phát hiện ban đầu này càng khiến nhận định của một số chuyên gia rằng thời tiết xấu cộng với sai sót của phi công là nguyên nhân khiến chiếc máy bay đâm xuống biển Java trở nên có cơ sở.

Thế nhưng chỉ đến khi tìm thấy hộp đen của máy bay kết luận cuối cùng về nguyên nhân QZ8501 gặp nạn mới chuẩn xác. Nguồn tin trên nói: “Bằng các dữ liệu hộp đen, chúng tôi có thể biết được điều gì đã diễn ra trong buồng lái và trên chiếc máy bay, từ đó mới xác định được dữ liệu radar có chính xác hay không”.

Được biết lúc 6h20 (theo giờ địa phương) sáng hôm 28/12, phi công trên chiếc QZ8501 xin phép đài kiểm soát không lưu được tăng độ cao từ 32.000 feet lên 38.000 feet (11.582 mét) và lượn sang trái để tránh một cơn bão ở phía trước.

Hai phút sau, đài kiểm soát không lưu trả lời và yêu cầu QZ8501 chuyển hướng sang trái 7 dặm và tăng độ cao lên 34.000 feet, thế nhưng họ không nhận được phản hồi từ phi công. Lúc đó radar vẫn bắt được tín hiệu của chiếc máy bay, nhưng 6 phút sau đó, tín hiệu hoàn toàn biến mất.

QZ8501 gặp nạn: Những câu chuyện khiến cả thế giới xót xa
Nhiều cặp đôi chuẩn bị làm đám cưới, 4 người trong một gia đình… là những số phận thương tâm có mặt trên chuyến bay định mệnh QZ8501.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link