Tìm được máy bay QZ8501 nhờ hành khách quên tắt điện thoại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Mới đây, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Indonesia tiết lộ, tín hiệu điện thoại của một hành khách QZ8501 đã giúp tìm được chiếc máy bay bị rơi.

Theo tin tức trên Thời báo Hoàn Cầu, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Indonesia - tướng Sutarman - cho biết, sau khi QZ8501 mất liên lạc, cảnh sát Indonesia đã thông qua người thân của các hành khách để lấy được số điện thoại của họ, với hy vọng tìm được manh mối nào đó. Và kết quả rất bất ngờ khi lực lượng chức năng phát hiện ra tín hiệu điện thoại của một hành khách.

Mô tả ảnh.
Tướng Sutarman - người đứng đầu lực lượng cảnh sát Indonesia.

"Thông thường, hành khách sẽ phải tắt máy sau khi lên máy bay, như vậy sẽ không còn tín hiệu. Tuy nhiên, có thể vị hành khách này “quên” việc tắt điện thoại, cho nên tín hiệu vẫn còn", ông Sutarman phân tích.

Theo đó, chính nhờ tín hiệu bất ngờ nói trên, cảnh sát đã xác định được khu vực liên quan của vụ tai nạn.

Mặc dù bên cạnh phát biểu của ông Sutarman, chính quyền Indonesia vẫn chưa chứng thực vị trí phát hiện QZ8501 có liên quan tới vị trí tín hiệu điện thoại trên hay không, nhưng thực tế là 2 vị trí nói trên thuộc cùng một khu vực.

Trước đó, ngày 31/12, Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết, thiết bị dò sonar đáy biển phát hiện một vật thể nghi là máy bay mất tích. Quan sát hình ảnh từ thiết bị dò ngầm, người ta thấy nó giống máy bay bị lật ngửa ở vùng nước sâu 24 - 30m trên biển Java. Vật thể này nằm cách nơi phát hiện các mảnh vỡ nổi trên mặt nước khoảng 3,2 - 3,5km. Giới chức Indonesia đã xác nhận những mảnh vỡ này là một phần của máy bay AirAsia mất tích.

Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân QZ8501 gặp nạn và các đội tìm kiếm vẫn đang nỗ lực truy lùng tung tích QZ8501 cùng các nạn nhân trên chuyến bay định mệnh.

Hé lộ nguyên nhân máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn
Trước khi gặp nạn, chiếc máy bay AirAsia QZ8501 đã vọt lên rất cao. Nó có thể đã vượt qua ngưỡng an toàn của máy bay Airbus A320.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link