F0 uống 1 cốc nước này vào buổi sáng giúp tăng sức đề kháng, phục hồi sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Loại đồ uống này giàu vitamin C giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng khả năng chống lại các mầm bệnh của cơ thể.

F0 uống nước cam giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe

Một trong những việc rất quan trọng mà F0 điều trị tại nhà cần chú ý đó chính là bổ sung nước đầy đủ. Uống đủ nước giúp F0 cân bằng điện giải, hạ nhiệt cơ thể, đào thải virus nhanh hơn để sớm phục hồi.

Bên cạnh các loại đồ uống như nước dừa, nước cam... các chuyên gia cũng khuyến khích người bệnh uống thêm nước chanh ấm. Đây là loại đồ uống đơn giản, dễ pha chế và rất bổ dưỡng.

Tiến sĩ Namita Nadar, Trưởng khoa dinh dưỡng tại Bệnh viện Fortis ở Noida, cho biết, vào buổi sáng, nước chanh chính là lựa chọn hoàn hảo để phục hồi và cung cấp nước cho cơ thể. Chanh chứa nhiều vitamin C - một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại sự xâm nhập của các mầm bệnh một cách hiệu quả.

nuoc-chanh-am-01

Nước chanh cũng giúp cơ thể hạ nhiệt, giảm sốt, giảm chứng viêm do người bệnh bị mất nước, mất điện giải.

F0 nên uống nước chanh ấm vào buổi sáng, sau khi đã ăn no. Có thể pha nước chanh với một chút muối, gừng hoặc mật ong, hạt chia để tăng thêm dinh dưỡng.

Lưu ý, không uống quá nhiều nước cốt chanh. Bạn chỉ cần 1/2 quả chanh cho một ly nước là đủ. Mỗi ngày chỉ uống tối đa 2 ly.

nuoc-chanh-am-02

4 nhóm người không nên uống nước chanh

Người đang bị lạnh, mệt mỏi

Chanh có vị chua, tính mát. Người bệnh hàn âm, lạnh trong người, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi cần phải thận trọng khi sử dụng nước chanh, tránh làm bệnh nặng hơn. Ví dụ, khi cơ thể đang lạnh, mệt mỏi, uống nước chanh sẽ càng bị nặng thêm, gây ra tình trạng cứng khớp, đau dây thần kinh.

Người đang đói bụng

Nước chanh có hàm lượng axit cao nên nếu uống vào lúc đói bụng sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Lặp lại thói quen này nhiều lần, dạ dày sẽ bị ăn mòn, gây ra viêm loét, đau đớn thậm chí xuất huyết trong dạ dày.

Vì vậy, bạn nên ăn nhẹ rồi mới uống nước chanh pha loãng.

Người đang bị loét miệng

Uống nước chanh ấm khi loét miệng, nhiệt miệng có thể khiến bạn cảm thấy đau và làm vết thường lâu lành.

Thông thường, sau 1-2 tuần, vết loét miệng sẽ tự lành. Trong khoảng thời gian này, bạn nên hạn chế uống các loại đồ uống có tính axit cao để tránh kích thích vết loét.

Người bị đau dạ dày

Người có bệnh về dạ dày nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống, thực phẩm có vị chua, chứa nhiều axit. Uống nước chanh có thể khiến người bị đau dạ dày cảm thấy đau bụng dữ dội hoặc gây ra tình trạng trào ngược dạ dày thực quản.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link