Trẻ F0 nên uống gì để phòng di chứng sau khỏi bệnh: Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 3 thứ, cha mẹ cần biết

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, trẻ nhỏ trở thành F0 không phải chuyện hiếm. Trẻ mắc bệnh thường nhanh khỏi nhưng cha mẹ lại lo lắng về hậu Covid-19 và không biết nên bổ sung gì cho chế để hạn chế vấn đề này.

Sau khi khỏi bệnh, nhiều người bắt đầu mối lo lắng mới là hậu Covid-19, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ. Có những bé khi bệnh thì rất nhẹ, thậm chí không có triệu chứng nhưng sau đó lại xuất hiện các biến chứng nguy hiểm. Điều này khiến nhiều cha mẹ vô cùng lo lắng, không biết nên cho con uống gì để ngăn ngừa hậu Covid-19.

Theo Nhịp sống Việt, ThS.DS Trương Minh Đạt (Chuyên gia hàng đầu về Tiêu hóa, Hô hấp và Sữa cho trẻ em với 10 năm kinh nghiệm, hiện công tác tại Viện Nghiên cứu Y Dược) cho biết, vấn đề hậu Covid-19 đã được nghiên cứu tại Mỹ với tỷ lệ người gặp cực kỳ thấp. Vì vậy, chuyên gia khuyên mọi người không cần quá lo lắng, đừng để vấn đề hậu Covid-19 nằm trong đầu.

ThS. Đạt cho biết việc mà gia đình nên làm là tăng cường sức khỏe. Để làm được điều đó, có 3 việc cần phải thực hiện:

Ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ

tre-f0-nen-uong-gi-de-phong-di-chung-01

Gia đình cần thiết lập chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.

Ngoài ra, cần chó chế độ vận động phù hợp với cac thành viên. Theo ThS. Đạt, vận động ở đây có thể là hít thở, tập gym, tập yoga...

Bên cạnh đó, mọi người cũng cần đi ngủ đúng giờ, tránh thức khuya...

Bổ sung vitamin D3

tre-f0-nen-uong-gi-de-phong-di-chung-02

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết các nghiên cứu cho thấy người có nồng dộ vitamin D3 trong máu cao thì sức đề kháng tốt, nhanh khỏi bệnh. Nếu chẳng may gặp vấn đề hậu Covid-19 thì cũng nhanh khỏi hơn.

Bổ sung đầy đủ khoáng chất

ThS.DS Trương Minh Đạt khuyến cáo các gia đình cần bổ sung đầy đủ các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, magie... Đây là những vi chất thường thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày, dùng bổ sung để tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Những chế độ nêu trên không chỉ áp dụng đối với trẻ mà ngay cả người lớn cũng nên thực hiện. Áp dụng 3 điều này đúng cách có thể giúp bạn giảm lo lắng về các vấn đề hậu Covid-19 cho cả gia đình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link