Gặt lúa giữa đồng, một phụ nữ bị sét đánh tử vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang gặt lúa ngoài đồng cùng một số người dân địa phương lúc trời đổ mưa dông, chị H. bất ngờ bị tia sét đánh trúng và tử vong.

Tối 9/5, ông Lê Hữu Cải – Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết trên địa bàn có một trường hợp tử vong do bị sét đánh. Nạn nhân là chị Trần Thị H. (SN 1974, trú tại xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh).

Theo đó, vào lúc 16h30 ngày 8/5, chị H. cùng một số người dân địa phương đang gặt lúa ở ngoài đồng thì bất ngờ trời đổ mưa giông. Chị H. đang cầm liềm gặt lúa trên tay thì bị sét đánh trúng người khiến chị tử vong.

Cơn giông thường kèm theo những tia sét rất nguy hiểm. Ảnh minh họa.

Được biết, hoàn cảnh gia đình chị H. hiện tại rất khó khăn, có một người con hiện đang là sinh viên năm nhất. Bởi vậy, chính quyền xã Vĩnh Thủy và các ban ngành liên quan đã hỗ trợ 9 triệu đồng kinh phí mai táng cho chị H.

Những ngày đầu mùa hè, nhiều trận mưa dông kèm theo sấm sét xảy ra ở nhiều địa phương, gây không ít thiệt hại về người và tài sản khiến người dân lo ngại.

Trước đó không lâu, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại thành phố Biên Hòa. Nạn nhân là bà Trần Thị Tuyết Hằng, sinh năm 1967, thường trú tại tổ 18, ấp An Hòa, xã Hóa An.

Vào khoảng 13h40, ngày 2/5/2014, bà Hằng đang cùng chồng làm việc tại lò gốm Thành Công thì trời chuyển mưa. Hai vợ chồng bà chạy ra sân để đậy những khuôn gốm và thì bất ngờ bà Hằng bị sét đánh khiến bà tử vong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn