Ghi sổ một vài thủ thuật đơn giản khi gội đầu để tóc mượt mà, bồng bềnh như suối mây

14:00, Thứ sáu 27/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số thủ thuật có thể nâng cao hiệu quả, lợi ích dưỡng tóc, dưỡng da đầu:

Dầu gội là sản phẩm chăm sóc tóc dạng lỏng, có thể làm sạch cặn sản phẩm tích tụ hoặc thậm chí là bụi bẩn. Bạn có thể tăng thêm hiệu quả bằng cách thêm các sản phẩm bổ sung này vào dầu gội của mình và tận hưởng gấp đôi lợi ích dưỡng tóc.

1. Thêm nước cốt dừa vào dầu gội:

Nước cốt dừa là một thành phần chăm sóc tóc hiệu quả và là một trong những thành phần linh hoạt nhất. Nước cốt dừa sẽ hoạt động như một loại dầu xả tự nhiên vì dầu gội có thể loại bỏ dầu trên tóc của bạn. Nước cốt dừa giúp bao phủ thân tóc và giúp tóc giữ được độ ẩm. Nó cũng có thể giúp giảm xoăn cứng, giảm rụng tóc, giảm gàu và làm cho tóc trông mềm mượt và sáng bóng.

dau_goi1

Cho vào 1 thìa dầu gội, ½ thìa nước cốt dừa và 1 thìa nước. Trộn đều hỗn hợp này và gội đầu với nó như bình thường.

2. Thêm đường vào dầu gội:

Thêm đường vào dầu gội của bạn có thể giúp tẩy tế bào chết da đầu và loại bỏ tế bào da chết, sản phẩm tích tụ. Chỉ cần cho 2 thìa đường nâu hạt mịn vào 1 thìa dầu gội vào bát trộn nhỏ, trộn đều và massage nhẹ nhàng vào da đầu theo chuyển động tròn trong một phút.

3. Pha loãng dầu gội với nước trước khi sử dụng:

Vviệc pha loãng dầu gội với nước trước khi sử dụng có thể giúp giảm tác dụng của hóa chất, đồng thời gội đầu, giữ lại một số loại dầu tự nhiên của tóc. Điều này rất cần thiết cho tóc.

dau_goi2

Cho vào bát trộn (hoặc bạn có thể trộn trong lòng bàn tay hoặc trực tiếp vào cốc khi tắm), pha loãng một phần dầu gội với một phần nước rồi dùng để gội đầu. Hãy chắc chắn rằng tóc của bạn đã được làm ướt đúng cách trước khi gội đầu. 

4. Thêm muối vào dầu gội

Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong bếp ăn của, không chỉ dùng để nấu ăn mà đôi khi nguyên liệu này còn được dùng để chăm sóc da và tóc. Các loại muối thường được dùng gội đầu: Muối ăn (muối tinh luyện), muối biển, muối hồng Hymalaya, muối Kosher.

Sử dụng muối để gội đầu có tính năng sát khuẩn, loại bỏ tế bào chết giúp cho quá trình điều trị gàu trên da đầu được hiệu quả hơn. Ngoài ra việc sử dụng muối kết hợp với dầu gội còn giúp bảo vệ da đầu khỏi các vấn đề như viêm ngứa, bị nấm da đầuu.

Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng đều dầu gội trên da đầu trước và phần còn lại trên tóc vì da đầu tiết nhiều dầu hơn tóc. Đặc biệt, không trộn nước vào toàn bộ chai dầu gội. Chỉ trộn nước với phần dầu gội sẽ sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh