Gia cảnh dù nghèo khó đến mấy cũng đừng giữ 3 thứ này trong nhà, giữ cố chỉ có mất thêm

( PHUNUTODAY ) - Những món đồ cũ không còn sử dụng, bạn hãy loại bỏ ra khỏi nhà. Vì chúng mang nguồn năng lượng xấu, kéo theo những xui xẻo, tai ương ập đến với gia đình bạn.

Những câu nói, lời răn của người xưa thường được đúc kết từ kinh nghiệm sống, mang những triết lý sống rất sâu sắc.

Có rất nhiều lời răn của người xưa liên quan đến các vấn đề trong sinh hoạt hàng ngày như quần áo, thức ăn, phương tiện đi lại...

Và người xưa cũng dặn đừng giữ 3 thứ này trong nhà kẻo ảnh hưởng tới phong thủy, sức khỏe:

Không giữ hoa tàn, cây héo

Vật phẩm đầu tiên không nên giữ trong nhà chính là hoa héo, lá úa, cây tàn. Nhiều người thường không quan tâm sau khi mua hoa, cây cảnh về nhà và thường bỏ quên chúng trong xó nhà. Lâu dần, cây cảnh bị héo úa, tàn lụi.

thu-khong-nen-giu

Theo người xưa, điều này khiến phong thủy trong nhà xấu đi, ảnh hưởng đến tài lộc. Cây cối hoa lá héo úa trong nhà, ngay cả gia tộc đang lên cũng sẽ từ từ suy tàn. Việc dọn sạch hoa và lá phát triển không tốt, trước khi chúng úa tàn có thể khiến tài lộc tồn tại mãi mãi.

Câu nói này của người xưa có đúng không? Phải có một số yếu tố chỉ có tính tương đối nhưng không phải không có lý.

Bởi từ góc độ tâm lý, người ta thường thấy hoa lá cành tàn lụi trong nhà sẽ dẫn đến thái độ tiêu cực về sự chết chóc, sa sút. Đều này không có lợi cho tâm lý, khiến con người dễ bi quan, chán bản, bỏ bê công việc và cuộc sống, thiếu nỗ lực khi gặp khó khăn.

Còn trong nhà hoa rực rỡ, cây bừng bừng sức sống sẽ cho người ta cảm giác vui vẻ, hứng khởi, yêu đời hơn. Tinh thần có tốt thì con người mới có năng lượng làm việc, tiến đến thành công và làm đầy túi tiền của mình.

Vì vậy, không nên giữ hoa và cây chết trong nhà.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có thời gian chăm sóc cây cảnh cẩn thận, giúp chúng lúc nào cũng tươi tốt? Vậy bạn đừng mua cây cảnh mà hãy treo 1 số bức tranh trang trí với chủ đề hoa lá như hoa mẫu đơn tượng trưng cho phú quý, hoa lan tượng trưng cho khát vọng cao cả, hoa mận tương trưng cho may mắn...

Như vậy, bạn vẫn trang trí tốt cho nhà cửa mà vẫn cải thiện được phong thủy, tụ tài, vượng khí và tăng sự giàu có và may mắn trong sự nghiệp.

Thớt đũa bị mốc

Đầu tiên phải kể đến thớt. Hàng ngày chúng ta dùng thớt để thái rau và các thức ăn tươi sống khác, đặc biệt là một số loại thớt bằng gỗ hoặc tre, rất dễ có vết nứt. Những vết nứt này rất khó làm sạch, lâu ngày tiếp xúc với thực phẩm sẽ dễ sinh sôi vi khuẩn.

Những vết nấm mốc này rất độc, tiếp tục sử dụng có thể khiến nấm mốc, vi khuẩn dính vào thức ăn, rất có hại cho sức khỏe.

Vì vậy, nếu ở nhà có thớt bị nứt, mốc thì bạn nên vứt đi và thay thớt mới kịp thời để tránh thức ăn bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra, sau khi sử dụng thớt nên đặt ở nơi thoáng gió, treo hoặc dựng thẳng đứng để giúp thớt khô nhanh hơn và tránh ẩm mốc.

Mọi người cũng thường sử dụng đũa bằng gỗ, tre... nếu thấy đũa bị mốc thì nên thay đũa mới kịp thời, bởi đôi đũa chính là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với miệng và thức ăn, dù nghèo tới mấy cũng nên chú ý tới điều này.

Bàn chải đánh răng cũ

Các chuyên gia khuyên nên thay bàn chải đánh răng 3 - 4 tháng một lần hoặc thậm chí thường xuyên hơn nếu bạn hay bị ốm.

Khăn lau, bông tắm cũng chỉ nên sử dụng tối đa trong khoảng 6 tháng, nếu quá thời gian này, chúng có thể biến thành môi trường hoàn hảo cho vi trùng sinh sôi.

Thay thế những món đồ này định kỳ không chỉ giúp chúng phát huy công dụng tốt nhất mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link