Giá vàng hôm nay (1/8): "Đắng lòng" trượt dốc, nhà đầu tư tăng tốc thăm dò

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay, vàng giảm nhẹ sau khi nhà đầu tư chốt lời. Thị trường đang chờ đợi những thông tin kinh tế được công bố trong tuần.

Mở cửa phiên giaoo dịch sáng nay 1/8, giá vàng giảm nhẹ sau khi nhà đầu tư chốt lời. Thị trường đang chờ đợi những thông tin kinh tế được công bố trong tuần.

Cụ thể, giá vàng niêm yết lúc 8h00 ngày 1/8 của các doanh nghiệp vàng trong nước như sau:

gia-vang-1

 Giá vàng niêm yết lúc 8h00 ngày 1/8 của các doanh nghiệp vàng trong nước.

Giá vàng miếng SJC tại TP. HCM lúc 8h00 giao dịch ở mức 36,13 chiều mua vào và 36,33 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tương tự, tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng miếng SJC là 36,19 - 36,27 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc Phú Quý, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 36,19 - 36,26 triệu đồng/lượng.

vang

Ảnh minh họa. 

Trong khi đó, vào cuối phiên ngày 31/7 (giờ Việt Nam), vàng thế giới đã đón một cơn địa chấn mới khi tăng vọt lên 1,270.98 USD/ounce - cao nhất trong gần 7 tuần qua.

Hiện, các nhà đầu tư vàng đang chờ đợi báo cáo về việc làm của Mỹ sắp được công bố. Theo Brien Lundin chủ tờ Gold Newsletter, giá vàng có thể tăng tiếp khi các số liệu mới nhất được đánh giá là có lợi cho vàng và tiêu cực đối với đồng USD.

Thông tin GDP của Mỹ được công bố cho thấy GDP quý IIcủa Mỹ tăng 2,6 % so với năm trước đúng như dự báo trước đó so với quý I đầu năm tăng 1,2%, nhưng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của các nhà kinh tế. Báo cáo này cho thấy chính sách tiền tệ lãi suất thấp có lẽ sẽ phải duy trì kéo dài. Chỉ số USD index đã quay đầu giảm trở lại xuống gần mức thấp nhất trong 13 tháng tại 93,34 điểm.

Xuyên suốt phiên giao dịch, giá vàng trong nước không ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ khi thị trường khá điềm tĩnh và không có bất cứ động thái cụ thể cho nhu cầu đầu tư. Cũng bởi vậy lượng khách tham gia giao dịch trong phiên cuối tuần diễn ra khá thưa thớt và trầm lắng. Theo các chuyên gia thời điểm này nhà đầu tư nên bình tĩnh nắm bắt thông tin để có định hướng phù hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link