Giá vàng hôm nay 5/3: Vàng thế giới tăng, vàng trong nước hoang mang đáng sợ

( PHUNUTODAY ) - Trong phiên giao dịch sáng nay 5/3, vàng thế giới và trong nước tiếp tục có sự bất ổn.

Diễn biến tăng mạnh những phiên đầu tuần được cho là xuất phát từ việc đồng USD hạ nhiệt và những phân tích cho rằng Fed chưa thể tăng lãi suất sớm trong tháng 3. Các nhà phân tích cũng nhận định rằng, việc Fed có thể thống nhất việc tăng lãi suất thời điểm này đã được phản ánh vào giá vàng .

Cụ thể, giá vàng niêm yết lúc 8h50 ngày 5/3 của các doanh nghiệp vàng trong nước như sau:

Giá vàng miếng SJC tại TP. HCM lúc 8h50 giao dịch ở mức 36,63 chiều mua vào và 36,90 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tương tự, tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng miếng SJC là 36,74 - 36,84 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 36,77 - 35,83 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn tròn trơn đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 34,24 - 34,6 triệu đồng/lượng.

Theo dự đoán, giá vàng ngày 5/3/2017 tới trên thị trường thế giới sẽ tiếp tục giảm mạnh từ những tác động trực tiếp của việc đồng USD tăng giá.

Tuy nhiên, những dự đoán này chỉ mang tính ngắn hạn bởi các chính sách kích thích kinh tế của chính quyền ông Donald Trump chắc chắn sẽ có tác động tích cực đối với thị trường vàng. Thêm vào đó, những vấn đề bất ổn tại nhiều khu vực đặc biệt là trong quan hệ thương mại toàn cầu có thể sẽ giữ giá vàng ở mức cao.

Đối với thị trường trong nước, dù các giao dịch không ở mức quá thấp nhưng giá vàng chưa đạt được sự đột biến do tình hình thế giới có nhiều diễn biến xấu.

Theo đánh giá của Doji, những nhịp tăng giảm mạnh của giá vàng thế giới khiến thị trường trong nước biến động trong biên độ hẹp và chưa tương xứng với với diễn biến chung của thị trường quốc tế.

Thị trường vàng trong nước không tạo được sức hút đối với nhà đầu tư ở những phiên đầu tuần do nhu cầu mỏng. Chuyển sang phiên giữa tuần đà giảm của thị trường trong nước dưới sự tác động của giá vàng thế giới bước đầu giúp thị trường ấm dần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link