Giá vàng ngày 11/6: Phiên đầu tuần im ắng trước “bão”

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng vẫn chưa phục hồi trở lại tuy nhiên giới phân tích tin tưởng vào việc giá vàng sẽ tăng trở lại trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 11/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,298 USD/ounce - giảm khoảng 1 USD so với ngày hôm qua.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng giảm nhẹ và chốt phiên tại ngưỡng 1.299 USD/ounce.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản như vàng giảm. Vì vậy, đến trong thời gian tới, quyết định của Fed cũng phần nào sẽ quyết định đến sự lên xuống của giá vàng.

Theo giới quan sát, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp tuần tới sẽ nâng lãi suất lần thứ hai trong năm 2018 nhằm “đón đầu” đà lạm phát, trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức thấp kỷ lục tương tự như thời kỳ gần 50 năm trước – khi kinh tế Mỹ đã phải trải qua một giai đoạn không mấy “tươi sáng”.  

Dựa vào những yếu tố như tỷ lệ lạm phát, việc làm tại Mỹ việc Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 dường như là một điều chắc chắn, và thị trường cũng đang “đặt cược” vào đợt tăng thứ ba trong cuộc họp vào tháng 9/2018.

Cùng với Fed, ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cũng phát ra tín hiệu thắt chắt tiền tệ trong cuộc họp tới, có thể bằng việc kết thúc chương trình mua trái phiếu với khối lượng lớn vào cuối năm nay. Một lập trường cứng rắn từ ECB sẽ làm tăng giá đồng Euro và đẩy đồng USD xuống thấp hơn. Điều này sẽ mang lại những hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 bắt đầu trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa các nước với Mỹ ngày càng gia tăng. Trước khi đến Canada, Tổng thống Trump lưu ý ông có thể rời sớm để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới của mình tại Singapore với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ý kiến này được nêu ra chỉ vài giờ trước khi đến Canada, điều này gây lo ngại ông Trump có thể không tham gia các cuộc đàm phán với lãnh đạo các quốc gia khác về vấn đề chính sách thương mại.

Empty

Ngoài ra, lập trường của Tổng thống Donald Trump cũng đi ngược lại với các thành viên G7 khác khi tỏ ý muốn mời Nga tái tham dự hội nghị G7.

Một quan chức giấu tên thuộc nhóm G7 cho biết, nhiều khả năng sẽ không có bất kỳ đột phá nào xuất hiện tại cuộc họp diễn ra trong hai ngày tại Quebec và các bên sẽ không có được tuyên bố chung cuối cùng.

Thêm nữa, Tổng thống Donald Trump đã bỏ ngang Hội nghị G7 và tuyên bố không ký tuyên bố chung đã được thông qua bởi 6 nhà lãnh đạo còn lại. Trên trang Twitter cá nhân của mình, sau khi Hội nghị này kết thúc, ông Trump không chỉ đả kích đồng minh đối xử không công bằng với Mỹ và còn đưa ra nhiều lời chỉ trích thẳng thừng đối với những phát ngôn của thủ tướng Canada Trudeau trong cuộc họp báo.

Tuy nhiên, theo dự báo xu hướng giá vàng tuần này (từ 11/6 - 15/6), theo khảo sát hằng tuần do Kitco News thực hiện, đa số chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng giá sẽ tăng.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát chuyên gia phố Wall (Wall Street), 59% dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng; 24% dự báo giá giảm, 18% quan điểm trung lập. Còn khảo sát trực tuyến (Main Street) cũng có kết quả tương tự, với 61% dự báo giá tăng, 27% tin giá giảm và 12% quan điểm trung lập.

Empty

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,82 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 38,80 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng ghi nhận mức cao nhất tại: 36,64-36,72 triệu đồng/lượng và ngưỡng thấp nhất tại: 36,59-36,66 triệu đồng/lượng.Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 60 nghìn đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link