Giá vàng ngày 9/6: Vàng tăng nhẹ phiên cuối tuần

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng phiên hôm nay khá ảm đạm, các nhà đầu tư vô cùng thận trọng trong giao dịch để mong đợi một số thông tin từ Hội nghị thượng đỉnh nhóm G7.

Giá vàng hôm nay 9/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.299 USD/ounce - tăng khoảng 3 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.302,60 USD/ounce, giảm 0,03%.

Theo giới phân tích, trợ lực chính giúp nâng đỡ giá vàng 2 phiên gần đây là căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các nước EU, Canada, Mexico. Trước đó, hồi cuối tháng 5 vừa qua, Mỹ tuyên bố chính thức áp thuế 10% với nhôm nhập khẩu và 25% với thép nhập khẩu từ EU, Canada và Mexico.

Trong khi các số liệu về kinh tế Mỹ đang khó ít ỏi, thị trường hiện nay đang đổ dồn về cuộc họp nhóm G7 tại Quebec. Pháp và Đức cảnh báo Mỹ rằng họ sẽ không ký vào tuyên bố chung và không nhượng bộ. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, tổng thống Mỹ có thể không ngại bị cô lập, nhưng chúng tôi sẽ không muốn ký một thỏa thuận 6 nước nếu cần thiết.

Empty

Ông Trump dự kiến sẽ có cuộc gặp trực tiếp với các nhà lãnh đạo Canada, Pháp và Nhật Bản bên lề hội nghị G7. Ông Trump không có dấu hiệu hòa giải khi ông cáo buộc Pháp và Canada “đang tính thuế quan nặng vào Mỹ và tạo ra các rào cản phi tiền tệ.

Các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi sát sao hội nghị thượng đỉnh ngày 12 tháng 6 sắp tới giữa Trump và lãnh đạo Hàn Quốc Kim Jong Un ở Singapore. Kết quả của những căng thẳng giữa hai nước có thể sẽ có tác động trực tiếp đến kim loại quý.

Hoạt động của khu vực dịch vụ Mỹ đã gia tăng trong tháng 5/2018, là chỉ dấu cho thấy nền kinh tế nước này có thể tăng trưởng mạnh trong quý II/2018 và củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tuần tới, tác động trực tiếp đến giá vàng.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Empty

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng so với chốt phiên trước đó.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,58 - 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra), tăng 10 ngàn đồng so với chốt phiên ngày hôm trước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link