Giá vàng trong nước và thế giới “rủ nhau” đi xuống

12:00, Thứ bảy 02/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trên cả thị trường trong nước và thế giới đều quay đầu tụt giảm.

Cụ thể, giá vàng trên thị trường thế giới rơi về mức 1.223 USD/ounce, qui đổi tương đương 32,92 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 8 USD/ounce (khoảng 200.000 đồng/lượng) so với phiên giao dịch trước đó.

Tại phiên hôm qua, vàng giao ngay giảm 1% xuống 1.221,9 USD một ounce. Trước đó, từng có lúc giá kim loại quý này rơi xuống 1.208,45 USD. Tương tự, vàng giao tháng 6 cũng giảm 12,1% xuống 1.223,5 USD.

Mô tả ảnh.
Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI.

Giá vàng giảm sau khi báo cáo về lương bổng, việc làm của Mỹ trong tháng 3 được công bố. Nền kinh tế này đã thêm được 215.000 việc làm trong tháng, cao hơn con số 205.000 được dự báo trước đó. Trước khi báo cáo này được công bố, các nhà đầu tư vẫn đồn đoán rằng Mỹ có thể tăng lãi suất vào tháng 12 năm nay nhưng thời điểm có thể đã được dự báo sớm hơn.

Nếu phản ánh hết mức tăng của giá vàng thế giới thì giá vàng SJC phải tăng ít nhất nửa triệu đồng/lượng vào sáng qua và giảm mức tương tự trong sáng nay. Tuy nhiên, mức tăng-giảm của giá vàng trong nước chỉ giới hạn ở ngưỡng khoảng 100.000 đồng/lượng.

Cùng chiều với thế giới, giá vàng trong nước cũng được điều chỉnh giảm 80.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên chiều qua, đẩy vàng về sát mốc 33 triệu đồng/lượng. Vào lúc gần 10h sáng nay, tại thị trường Tp.HCM Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 32,9 triệu đồng/lượng và 33,25 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Cùng thời điểm, công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC ở mức mua vào 33,00 - 33,27 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 80 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 60 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với giá chốt phiên trước.

Như vậy, giá giảm so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 70 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại các ngân hàng thương mại, giá USD niêm yết cũng giảm nhẹ. Vietcombank báo giá USD ở mức 22.255 đồng (mua vào) và 22.325 đồng (bán ra), giảm 5 đồng so với sáng qua. Eximbank niêm yết giá ngoại tệ này ở các mức tương ứng lần lượt là 22.240 đồng và 22.320 đồng, thấp hơn 10 đồng so với hôm qua.

Nếu đồng USD mạnh lên và thị trường chứng khoán toàn cầu khởi sắc, sẽ gây áp lực lên giá vàng. Nhưng Ronald-Peter Stoeferle, quản lý quỹ tại Incrementum AG còn chỉ  một nguyên nhân nữa khiến giá vàng phiên cuối tuần đi xuống là do các nhà đầu tư bán tháo vàng khi mà kim loại quý này đã có một quý tăng trưởng tốt nhất tới 16%.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường vàng thời điểm này ghi nhận động thái xả hàng chốt lời của giới đầu tư khiến giá vàng trong nước tăng không bền và giảm điểm trở lại ngay khi tiếp nhận phản ứng từ việc lượng cung  tăng đột biến. Các nhà đầu tư cũng chưa dám mạo hiểm mà còn tiếp tục nghe ngóng những thông tin kinh tế, chính trị toàn cầu có tác động trực tiếp lên giá vàng.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 2-4: Giá vàng đồng loạt tụt giảm
Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 2-4: Giá vàng đồng loạt tụt giảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng hôm nay ngày 2-4, giá vàng thế giới và giá vàng trong nước cùng đồng loạt tụt giảm.
2 đến 3 đợt nắng nóng có thể xảy ra trong tháng Tư
2 đến 3 đợt nắng nóng có thể xảy ra trong tháng Tư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong tháng 4 có khả năng xảy ra từ 2-3 đợt nắng nóng ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

  

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái