Giải cứu làn da khô trong mùa đông hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làn da không còn khô ráp trong mùa đông nữa chỉ với những mẹo đơn giản.

Dùng serum đầu tiên rồi đến mặt nạ dưỡng da

cứu da khô
Đắp mặt nạ dưỡng da là một công đoạn quan trọng xuyên suốt quá trình dưỡng da của phái đẹp.

Đắp mặt nạ dưỡng da là một công đoạn quan trọng xuyên suốt quá trình dưỡng da của phái đẹp. Nhưng vào mùa hanh khô như hiện tại thì việc đắp mặt nạ thế nào, thứ tự chăm sóc ra sao thì bạn cũng cần chú ý. Trước khi đắp mặt nạ hãy thoa trước một lớp serum lên da. Đương nhiên mặt nạ sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, tuy nhiên serum lại có thành phần dưỡng chất với các phân tử nhỏ hơn nên thẩm thấu nhanh và dễ dàng hơn. Khi trước thoa một lớp huyết thanh lên da, nó cũng có công dụng hòa quyện cùng dưỡng chất của mặt nạ để tăng tối đa khả năng xâm nhập và hấp thụ trên da.

Máy sưởi

Nguyên nhân khiến da bị mất nước, làm da khô và ngứa. Bạn nên dùng một máy giữ độ ẩm trong phòng và nhiệt độ trong phòng chỉ nên để ở mức 22-30 độ C, không nên dùng quá thường xuyên nhé.

Thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng

Những loại kem dưỡng ẩm, dưỡng da chiết xuất thiên nhiên luôn có tác dụng hoàn hảo, nhất là vào mùa đông vì các loại hóa chất thường chứa chất làm khô da khá cao. Lựa chọn các loại kem dưỡng da của trẻ em cũng là một biện pháp hữu hiệu vì các sản phẩm này thường chứa nhiều chất làm ẩm hơn sản phẩm của người lớn. Sử dụng kem dưỡng da thường xuyên để tạo lớp bảo vệ hữu hiệu cho làn da.

Suy nghĩ kem chống nắng chỉ dành cho mùa hè, cho những ngày nắng là một suy nghĩ sai lầm của nhiều chị em phụ nữ. Nắng mùa đông gây hại không hề ít hơn nắng mùa hè, nhưng cảm giác lạnh đã làm chúng ta lầm tưởng về vấn đề này. Sử dụng kem chống nắng cho da mặt vào mùa đông là điều hết sức cần thiết, không cần chỉ số chống nắng quá cao nhưng bạn nên lựa chọn các sản phẩm chứa ít cồn, chống làm bay hơi nước.

Tẩy tế bào chết trên da định kỳ để loại bỏ da khô

Đối với việc chăm sóc da khô, việc tẩy tế bào chết trên da sẽ giúp lấy đi những tế bào cũ, tạo điều kiện để những tế bào mới phát triển tốt hơn, hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. Bạn có thể dùng bàn chải chuyên dụng hoặc hỗn hợp đường – dầu ô liu, trà xanh – mật ong, dâu tây nghiên nhuyễn – đường,… để tẩy tế bào chết trên da và góp phần dưỡng ẩm, chăm sóc da hiệu quả. Và đặc biệt, đừng bao giờ quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết nhé, quan trọng lắm đấy.

Gội đầu đúng cách trong mùa đông bạn phải biết
Gội đầu đúng cách trong mùa đông bạn phải biết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Gội đầu không đúng cách trong mùa đông là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da đầu bị khô, tóc gãy rụng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn