Giải quyết hết vết thâm trên mặt chỉ trong 1 tuần

13:00, Thứ tư 11/05/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ trong vòng 1 tuần vết thâm của bạn sẽ giảm đáng kể mà không ảnh hưởng mạnh tới da.

Nguyên nhân gây sẹo thâm 

trị vết thâm
Bạn có thể tự trị vết thâm mụn của nhà hiêu quả.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vết thâm. Có thể do mụn trứng cá hoặc do vết trầy quá lớn trên khuôn mặt tạo ra.

Vết thâm do mụn trứng cá xảy ra thường xuyên và gặp nhiều nhất. Những mụn trứng cá sưng to, có mủ hậu thời kỳ mụn sẽ là những vết thâm xuất hiện.

Vết thâm do trầy xước dẫn đến. Nếu không biết cách chăm sóc vùng da tổn thương thì có thể bạn sẽ gặp phải những vết thâm dài trên khuôn mặt.

Vết thâm do bỏng. Có thể nói vết thâm do bỏng là khó chữa nhất trong các loại. Tùy từng tổn thương mà dẫn đến những vết thâm sậm, nâu hay đen. Đối với vùng da bỏng các bạn cần có biện pháp để điều trị vết thâm.

Cách chữa sẹo thâm 

Thoa mật ong

Biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất điều trị cho những vết sẹo là ứng dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm sưng nên không chỉ làm sạch da mặt thông thoáng lỗ chân lông mà còn làm cho da mặt bạn sáng lên một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết thâm sẹo do mụn để lại. Bạn hãy thoa trực tiếp mật ong lên mặt nhiều lần trong ngày. Tuy hơi khó chịu nhưng sẽ làm cho các vết thâm của bạn nhạt đi rõ rệt hoặc thậm chí biến mất không dấu vết.

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm không xa lạ gì với chúng ta. Từ lâu, loại quả vỏ xanh này đã được biết đến với khả năng làm đẹp da đáng nể của mình. Tinh chất vitamin A, B, C, E có trong dưa chuột có khả năng tái tạo tế bào, làm mềm da và giúp da trắng mịn lên từ bên trong. Từ đó những vết sẹo thâm mụn trên mặt bạn từ đó sẽ mờ đi đáng kể.

Mẹo trị sẹo thâm bằng dưa chuột cực đơn giản, bạn chỉ cần thái dưa chuột thành những lát mỏng và dán lên vùng sẹo thâm, để như vậy qua đêm để dưỡng chất thấm sâu vào da nhé. Thực hiện đều đặn, liên tục hàng ngày bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ đó, vùng da bị sẹo mụn sẽ trở nên mềm mại hơn và sáng màu hơn.

Mẹo giúp lông mi dài cong vút không cần nối
Mẹo giúp lông mi dài cong vút không cần nối
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Hàng mi dài cong vút chỉ bằng những bí quyết đơn giản từ thiên nhiên không cần phải nối.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai