Bí mật ít ai biết về quá khứ buồn của 'bé' Xuân Mai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ẩn đằng sau gương mặt xinh đẹp, dễ thương và sự nổi tiếng ấy, ít ai biết được 'bé' Xuân Mai đã có một tuổi thơ không mấy trọn vẹn.

Khác hẳn với một Xuân Mai trên sân khấu, chững chạc và trưởng thành sớm, "Con cò bé bé" ở ngoài đời dù đã bước qua ngưỡng tuổi 20 song cô vẫn còn rất "con nít". Tỏa sáng trên ánh hào quang từ những ngày còn 2 tuổi nhưng ít ai biết được, ẩn đằng sau gương mặt rạng ngời, bầu bĩnh và đôi mắt ấy lại là cả một chuỗi tuổi thơ chẳng mấy bình yên.

'Bé' Xuân Mai họ Dương, sinh năm 1995 tại TP HCM. Thế nhưng, ít ai biết rằng, cô bé ấy lại mang quốc tịch Mỹ ngay từ khi chào đời với cái tên Sabrina Xuân Mai, theo quốc tịch của mẹ - chị Thu Thu quê gốc Tiền Giang là một Việt kiều, sang Mỹ từ năm 1979.

xuan mai phunutoday1

Bé Xuân Mai thời "Con cò bé bé" làm mưa làm gió.

Trong một lần về nước làm bộ đĩa karaoke, chị Thu Thu đã gặp ca sỹ Tuấn Cảnh thông qua sự giới thiệu của nhạc sỹ Bảo Chấn mời thu âm đĩa. Sau lần gặp mặt ấy, tình yêu của người phụ nữ đã qua một lần đò tại Mỹ với anh chàng ca sỹ độc thân nghèo, đẹp trai đã đơm hoa kết trái và cả hai sớm tiến tới hôn nhân. Thế nhưng, khi Xuân Mai lên 9 tuổi và theo mẹ định cư tại Mỹ, cha của bé đã đi theo tiếng gọi của tình yêu với một người phụ nữ khác. Cuộc đời của Xuân Mai dường như đã có sự đổi thay từ đó.

Cuộc hôn nhân đổ vỡ đồng nghĩa với việc mẹ con Xuân Mai như bị dồn vào bước đường cùng. Cô một mình mang theo 2 con, Xuân Mai và cu Rich kém Xuân Mai 2 tuổi với đôi bàn tay trắng tá túc tại nhà một người thân ở Bỉ và rồi sau đó là những tháng ngày cơ cực nay đây mai đó,  thuê hết nhà này đến nhà khác mà vẫn chẳng thể ổn định.

Cuộc sống ngày trở về California, Mỹ với ba mẹ con Xuân Mai là hàng ngày người mẹ tần tảo ấy luôn tay luôn chân tất bật lo bữa sáng cho các con và chở đến trường học. Sau đó, chị lại vội vã ra quầy đứng bán thuê cho một tiệm băng đĩa (đĩa gốc và đĩa lậu) ở một góc chợ tụ họp buôn bán cho cộng đồng người Việt tại Cali.

Xuân Mai từng cho biết, nhiều khi cũng cảm thấy buồn vì gia đình không được đoàn tụ, đôi khi cũng nhớ bố lắm nhưng cô bé không trách bố vì bố vẫn luôn quan tâm, chăm sóc, vẫn yêu thương hai chị em hết mực.

Thế rồi, cuộc sống bên Mỹ đã cuốn Xuân Mai đi theo nhịp sống vội vã, khép lại một tuổi thơ thật buồn của một ngôi sao thần đồng, không hạnh phúc như bao đứa trẻ khác có cha bên cạnh... Tất cả lùi vào dĩ vãng, cái tên Xuân Mai lặng lẽ chỉ còn là kí ức trong tiềm thức của những ai yêu tiếng hát trẻ thơ mà thôi.

Con đường âm nhạc của Xuân Mai đã có sự gián đoạn kể từ khi bé theo mẹ sang định cư bên Mỹ. "Con cò bé bé" kể rằng, hồi sang xứ sở khác, cô chỉ đi diễn vào cuối tuần, những chương trình nào phù hợp và không ra băng đĩa nhiều nên rất ít người nhận ra cô ngày xưa. Thi thoảng cũng có người nhận ra thì họ chỉ hỏi đó có phải là Xuân Mai không thôi. 

xuan mai phunutoday2

'Bé' Xuân Mai bây giờ đã khác, xinh đẹp và trưởng thành hơn.

Còn bây giờ, sau bao năm trôi qua, ai rồi cũng phải lớn, phải khác và Xuân Mai cũng vậy. Cô bé xinh đẹp, đáng yêu ngày nào cho rằng, khi trở về Việt Nam biểu diễn, cô buồn vì khán giả không còn nhận ra cô bởi họ cho rằng, Xuân Mai lớn quá, già và không đáng yêu như ngày xưa nữa. Thậm chí, có người còn nói rằng, cô là Xuân Mai giả và điều này thực sự khiến cô bị "sốc" vì từ nhỏ đến giờ cô chưa bao giờ gặp trường hợp nào như vậy.

Lộ ảnh cưới, Lê Phương sắp kết hôn với bạn trai kém 9 tuổi
Lộ ảnh cưới, Lê Phương sắp kết hôn với bạn trai kém 9 tuổi
(Giải trí) - (Phunutoday) - Một vài người bạn thân thiết của ca sỹ Phạm Trung Kiên tiết lộ Lê Phương và bạn trai kém tuổi đã lên lịch cưới nhưng chưa rõ thời gian cụ thể.
Bí mật chưa biết về cuộc đời '3 chìm 7 nổi' của Hoàng Thùy Linh
Bí mật chưa biết về cuộc đời '3 chìm 7 nổi' của Hoàng Thùy Linh
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hoàng Thùy Linh lần đầu thẳng thắn chia sẻ về cuộc đời "ba chìm bảy nổi" của mình sau bao sóng gió để có được thành công như ngày hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn