Bố mẹ chồng Tăng Thanh Hà giàu có, quyền lực đến đâu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự giàu sang, quyền quý của gia đình nhà chồng Tăng Thanh Hà khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ và sửng sốt.

Giữ bí mật đến những phút cuối cùng, cho nên việc Tăng Thanh Hà kết hôn và về làm dâu trong một gia đình danh gia vọng tộc, giàu có bậc nhất Việt Nam đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Và người đứng đầu trong dòng họ danh giá, giàu có và đầy quyền lực này không ai khác chính là ông Johnathan Hạnh Nguyễn - bố chồng Tăng Thanh Hà.

Bố mẹ chồng giàu có và quyền lực không tưởng

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Tổng đại diện của Philippines Airlines tại khu vực Đông Dương được xem là một trong số những doanh nhân thành đạt và nổi tiếng ở Việt Nam. Tên tuổi của ông được biết đến với tập đoàn kinh doanh đa quốc gia IPP, tập đoàn nắm giữ 30% thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới ở Việt Nam với khoảng 70% thị phần tại thị trường Việt Nam. 

ha tang phunutoday1

Bố mẹ chồng Hà Tăng - ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Thủy Tiên.

Tính từ thời điểm 1996 tới nay, tập đoàn IPP của bố chồng Hà Tăng đã đầu tư số vốn hơn 280 triệu USD vào 30 dự án, doanh số thu về hàng năm khoảng 460 triệu USD và tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam. Ông cũng là người đứng sau những thương vụ đầu tư đình đám như tại Siêu thị Miền Đông, Khách sạn Nha Trang Lodge, cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á.

Cùng với số tài sản "khủng" đó, ông còn sở hữu hai trung tâm thương mại với vị địa đắc địa bậc nhất Việt Nam là Tràng Tiền Plaza Hà Nội và Trung tâm mua sắm cao cấp Rex Arcade (tầng trệt khách sạn Rex – TP. HCM) và đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào những trung tâm này cùng rất nhiều những phi vụ làm ăn, buôn bán đáng giá khác.

Ngoài việc kinh doanh hàng hiệu xa xỉ, bố chồng Hà Tăng còn làm ăn buôn bán, kinh doanh với hai thương hiệu kinh doanh thực phẩm nổi tiếng thế giới là Burger King và gà rán kiểu Mỹ Popeyes Chicken, đồ uống Dunkin’ Donuts. Ông cũng đầu tư vào đồ ăn nhanh với thương hiệu Domino’s Pizza.

Người vợ đầu của ông, mẹ ruột của Louis Nguyễn, tức mẹ chồng của Tăng Thanh Hà được biết đến với tư cách là cháu họ của Imelda Marcos – phu nhân cựu Tổng thống Philippines Feedinand Marcos - là một người phụ nữ nổi tiếng về sự xa hoa, quyền lực. Số tài sản của bà Imelda Marcos trị giá 1,6 tỷ USD, bộ sưu tập 4.400 đôi giày, 500 bộ áo ngực màu đen và bộ sưu tập quần áo bằng da và lông thú. Ngoài ra, bà còn là chủ nhân của bộ sưu tập các tòa nhà cao tầng ở nhiều nước khác nhau, đồ trang sức quý hiếm, các tác phẩm hội họa.

Tuy nhiên, vì bất đồng quan điểm trong cuộc sống, hai người đã ly hôn. Vài năm sau, ông Johnathan đã kết hôn với Thủy Tiên - ngọc nữ màn ảnh một thời tại Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, Thủy Tiên đã giã từ màn ảnh và chỉ thực sự tham gia vào lĩnh vực kinh doanh cùng chồng vào năm 1995. Bà được mệnh danh  là người đàn bà quyền lực nhất giới hàng hiệu tại Việt Nam.

ha tang phunutoday2

Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza thuộc quyền sở hữu của gia đình nhà chồng Hà Tăng.

Chưa dừng lại ở đó, Thủy Tiên – người vợ thứ 2 của ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn tiết lộ trong bài phỏng vấn với báo Guardian của Anh về những chiếc siêu xe đáng giá của gia đình. Theo đó, nữ diễn viên một thời chia sẻ, trong gara biệt thự của gia đình bà xuất hiện nhiều chiếc xe siêu sang. Đó là 3 xe Rolls-Royce phiên bản khác nhau, một chiếc Bentley và thêm một chiếc thuộc dòng SUV hạng sang bởi chồng bà có sở thích sưu tập xe hơi.

Thậm chí, chiếc du thuyền Azimut 70 hạng sang bậc nhất Sài Gòn với mức giá 4 triệu USD, tương đương với hơn 84 tỷ đồng khiến ai cũng phải ngỡ ngàng, xuýt xoa khen ngợi cũng chính là "tài sản" thuộc quyền sở hữu của gia đình chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà. Và phía trước biệt thự, bên dòng sông Sài Gòn là nơi neo đậu chiếc du thuyền siêu sang 5 phòng ngủ của thương hiệu Azimuth của Ý.

Chồng đại gia, trí thức và khá điển trai

Song hành cùng với bố trên các thương trường làm ăn, kinh doanh và vô cùng thành đạt, Louis Nguyễn - con trai cả của ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng thành công không kém gì người bố tài năng, giỏi giang của mình. Khi ông Johnathan Hạnh Nguyễn sang Việt Nam làm đại diện hãng hàng không Philipines tại Việt Nam, Louis Nguyễn mới 5 tuổi. 

ha tang phunutoday2

Tăng Thanh Hà và Louis Nguyễn hạnh phúc trong ngày cưới.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Manila, Loius tiếp tục qua Mỹ học lên cao học ngành Quản trị kinh doanh. Vì xác định rõ hướng đi của IPP sẽ trở thành tập đoàn đa quốc gia nên ba của Louis Nguyễn đã có kế hoạch đào tạo những người trong gia đình để nắm các vị thế chủ chốt trong tập đoàn và Louis Nguyễn là một thành viên.

Trước khi về Việt Nam làm việc cho tập đoàn của gia đình, Louis đã có 2 năm làm việc tại Công ty DFS thuộc Tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH), tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Pháp, chuyên về các sản phẩm xa xỉ. Hiện, IPP là nhà phân phối nhiều thương hiệu do LVMH là chủ sở hữu như LV, Christian Dior, Hermes, Marc Jacobs, Hennessy. Hiện tại, anh đã trở thành người quản lý và điều hành hoạt động của nhiều công ty thành viên trong số 18 thành viên trực thuộc IPP. Ngoài ra, Louis Nguyễn còn biết nói 4 thứ tiếng: Anh, Tây Ban Nha, Philipines và Việt Nam.

Thành công trong vai trò sự nghiệp,  Louis Nguyễn còn khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi đầu tư xây dựng ngôi biệt thự màu trắng đẹp mắt với kiến trúc xa hoa, độc đáo nhưng không kém phần tinh tế. Tuy nhiên, điều làm căn biệt thự này trở nên đắt giá hơn cả chính là phần nội thất lộng lẫy ở bên trong, tất cả đều được thiết kế và bài trí theo phong cách Châu Âu với vẻ sang trọng hiếm có. Tư dinh của gia đình doanh nhân Louis Nguyễn còn có cả bể bơi và sân tennis riêng để dễ dàng đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên trong gia đình.

ha tang phunutoday5

Căn biệt thự được thiết kế, xây dựng theo phong cách Châu Âu của gia đình chồng Hà Tăng.

Trong căn phòng khách ở tầng trệt là vô vàn món đồ quý hiếm, từ những chiếc đồng hồ cổ bằng đồng thau mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Pháp, Ấn Độ, chiếc bình bằng bạc với nhiều họa tiết cầu kỳ từng thuộc sở hữu của công tước xứ Magenta Pháp, chiếc rương cổ được chạm trổ tinh xảo kết gắn đá quý và ngà voi của người La Mã, bình đựng nước, đế nến thời Napoleon III với niên đại 1850 -1870, hộp đựng mực thời Phục Hưng với niên đại 1830, lư hương của thế kỷ 19 đến vô số chai rượu quý hiếm cùng vô số những tài sản, vật dụng đáng giá khác.

Tim lần đầu tiết lộ lý do Trương Quỳnh Anh bế con
Tim lần đầu tiết lộ lý do Trương Quỳnh Anh bế con "bỏ nhà đi bụi"
(Giải trí) - (Phunutoday) - Tim đã chính thức lên tiếng chia sẻ lý do tại sao Trương Quỳnh Anh bế con "bỏ nhà đi bụi" thời gian trước bằng giọng điệu hài hước, dễ thương.
Thu Phương lần đầu lên tiếng chuyện bị học trò
Thu Phương lần đầu lên tiếng chuyện bị học trò "tố" giả tạo
(Giải trí) - (Phunutoday) - Sau khoảng thời gian im lặng, Thu Phương đã chính thức lên tiếng giãi bày chuyện bị học tò "tố" giả tạo, xấu tính.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn