Lý giải nguyên nhân khiến 'Tuấn Hưng trọc đầu' sốt sình sịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lời hứa cạo đầu sau trận thua của U23 Việt Nam khiến Tuấn Hưng tràn ngập trên mặt báo và mạng xã hội ngày hôm qua.

Lời hứa vì tình yêu

Vài giờ trước trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Thái Lan diễn ra ngày hôm qua (10/6), Tuấn Hưng đăng đàn trên facebook với lời động viên các cầu thủ trước trận cầu tâm điểm. Anh rất mong vào chiến thắng của các chàng trai áo đỏ và thậm chí nam ca sĩ còn khẳng định: "Đây chính là thời điểm đẹp nhất để "phủ đầu" người Thái, dạy cho Kiatisak một bài học về thói ngạo mạn". 

tuan hung

Lời hứa cạo đầu gây sốt của Tuấn Hưng trước trận cầu tâm điểm.

Chỉ sau ít giờ, lời hứa của Tuấn Hưng được chia sẻ tràn ngập trên mạng xã hội. Tuấn Hưng là một fan của bóng đá. Thậm chí anh còn sở hữu một đội bóng phủi tham dự giải phủi chuyên nghiệp. Tất nhiên, việc chính của anh là ca hát và cũng vô cùng bận rộn. Nhưng tuần nào người ta cũng thấy Tuấn Hưng xách giày ra sân và hùng hục tranh bóng. Dành nhiều thời gian cho bóng đá như vậy, ắt hẳn ai cũng hiểu nam ca sĩ có một tình yêu rất riêng dành cho trái bóng tròn. Tuấn Hưng luôn dành những status cổ vũ cho ĐTVN hay U23 Việt Nam ở mỗi trận đấu. Nhưng tại sao lời hứa của anh trước trận đấu U23 Việt Nam - U23 Thái Lan lại gây sốt như vậy?.

Thái Lan luôn là kình địch của Việt Nam. Dù đội tuyển của chúng ta đã vào vòng trong và trận đấu với Thái Lan chỉ là thủ tục, nhưng hơn ai hết, người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn mong U23 sẽ chơi đẹp và dành chiến thắng trước "đối thủ truyền kiếp" của mình. Nhất là khi trước trận đấu, HLV trưởng của U23 Thái Lan - Kiatisak có phát biểu rằng: Dù U23 Thái Lan chắc vé vào vòng trong nhưng chúng tôi buộc phải thắng Việt Nam. Chính lời phát biểu đanh thép này của Kiatisak đã khiến tình thần của các CĐV Việt Nam thêm sôi sục và khát khao mong muốn dành chiến thắng trước Thái Lan càng thêm mãnh liệt. Trong lúc cao hứng, Tuấn Hưng cũng không ngần ngại đưa ra lời hứa cũng như cổ vũ tinh thần cho các chàng trai U23 Việt Nam: sẽ cạo đầu nếu thua Thái Lan. Các CĐV Việt Nam cũng như Thái Lan đều ngóng chờ lần đầu tiên đụng độ giữa hai đối thủ lớn tại Seagame 28, chính bởi vậy lời hứa của Tuấn Hưng lại càng được chú ý hơn. 

Tuấn Hưng mất tóc - nhưng lại nhận được nhiều

Sau màn thua "tâm phục khẩu phục" trước Thái Lan, đoàn quân của HLV Miura không khiến người hâm mộ thất vọng bởi dư luận còn đang sôi nổi với việc... Tuấn Hưng sẽ xuống tóc. Hàng loạt bức ảnh chế Tuấn Hưng cạo trọc được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội cả đêm qua. Không chỉ ở Việt Nam, các diễn đàn bóng đá lớn nhỏ của Thái Lan cũng chia sẻ ảnh Tuấn Hưng sẽ cạo đầu với sự hả hê bởi họ là những người chiến thắng. Ngay sau trận đấu, Tuấn Hưng đã nói lời tạm biệt với mái tóc đẹp của mình và tuyên bố sẽ thực hiện lời hứa ngay hôm sau. Status này nhận được hơn 200 ngàn lượt like và hơn 4000 lượt chia sẻ. Có thể thấy được sức hút kinh khủng qua những con số và độ lan truyền trên mạng xã hội trong câu chuyện cạo đầu của Tuấn Hưng. 

tuan hung 2

Tuấn Hưng đăng ảnh kèm theo tuyên bố sẽ thực hiện lời hứa ngay sau trận đấu.

Nên hay không những cái nhìn tiêu cực từ cơn sốt này?

Chính bởi độ phủ sóng quá lớn của Tuấn Hưng vào đêm qua, đã có một vài ý kiến cho rằng nam ca sĩ đã có tính toán khi đưa ra một lời hứa mạo hiểm như vậy. Người ta phân tích rằng trận đấu với Thái Lan chỉ là thủ tục, U23 Việt Nam không dốc toàn lực để chiến đấu, tại sao Tuấn Hưng lại tự tin đưa ra lời hứa với "mơ ước hão huyền" như vậy? Từ một lời hứa vui xuất phát từ tình yêu bóng đá, Tuấn Hưng lại bị người khác biến tấu thành người ham mê đánh bóng tên tuổi.

Tuy nhiên, cho dù Tuấn Hưng đang cố ý "gây bão" hay không thì sự việc này cũng không có gì phải chỉ trích. Phải chăng chúng ta đang có cái nhìn thiếu thiện cảm, thậm chí đến mức "dị ứng" với PR hay không? Một clip có nội dung vô cùng ý nghĩa, được chia sẻ và độ viral đáng nể nhưng chỉ cần có một sản phẩm xuất hiện liền bị phản ứng ngay là "lại là trò PR à?", "bị lừa rồi",... Nếu có cái nhìn cởi mở, chúng ta sẽ quan tâm nhiều hơn tới thông điệp và sẽ thấy trân trọng hơn công sức của những người cực kỳ giỏi để tạo ra một cơn sốt như vậy. Điều này không sai trái, không vi phạm pháp luật, thì không có lý do gì để phải đả kích cả.

Trở lại chuyện "Tuấn Hưng cạo trọc", đến giờ vẫn chưa ai khẳng định được anh có cố tình hay không, nhưng cho dù anh cố tình PR hay đánh bóng tên tuổi thì cũng không có gì để chê trách. Thậm chí, nếu đây là cố tình thì quả thật Tuấn Hưng rất thông minh và xứng đáng với độ hot do mình tạo ra. Ai cũng biết, để làm một ca sĩ bạn phải hát giỏi, nhưng để làm một ca sĩ giỏi và tồn tại được trong showbiz với hàng trăm người hát giỏi, bạn còn phải biết để làm mình nổi bật và đáp ứng được nhu cầu khán giả. Đây được xem là yếu tố sống còn. Và để cho công chúng biết, hiểu và chú ý, PR là một việc làm cần thiết. Tất nhiên, chúng ta không cổ vũ cho những chiêu trò "xấu xí", nhưng nếu là PR tốt, tinh tế, không gây phản cảm và không gây hại, không có lý do gì để chỉ trích và phủ nhận công sức mà ekip đã tạo ra. Hơn nữa, một điều mà ai cũng phải công nhận là tận cùng của lời hứa cạo trọc của Tuấn Hưng hoàn toàn xuất phát từ tình yêu bóng đá và màu cờ sắc áo của dân tộc.

tuan hung 2

Lời hứa của Tuấn Hưng xuất phát từ một người yêu bóng đá lại bị biến tấu thành một người ham đánh bóng tên tuổi.

Hiện tại, Tuấn Hưng đã lên đường sang Đức, bắt đầu cho tour diễn tại châu Âu của mình. Anh cũng tuyên bố sẽ cạo đầu theo đúng lời hứa và quay lại clip trên facebook của mình. Tất cả mọi người vẫn đang ngóng chờ nam ca sĩ thực hiện lời hứa và tò mò xem "quả đầu mới của Hưng trọc" trông sẽ như thế nào. Một hành động vui xuất phát từ tình yêu đá bóng của Tuấn Hưng đã được mọi người ủng hộ và chờ đợi. Tình yêu với trái bóng tròn, với màu cờ sắc áo dân tộc vẫn luôn khiến người ta có những hành động đáng yêu đến chính bản thân không thể hiểu nổi!

Tuấn Hưng tình tứ với vợ ở sân bay trước giờ
Tuấn Hưng tình tứ với vợ ở sân bay trước giờ "xuống tóc"
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nam ca sĩ cùng vợ xuất hiện tại sân bay lên đường sang châu Âu lưu diễn.

 

Tuấn Hưng cạo đầu, Bà Tưng mất 2 triệu vì Việt Nam thua Thái Lan
Tuấn Hưng cạo đầu, Bà Tưng mất 2 triệu vì Việt Nam thua Thái Lan
(Giải trí) - (Phunutoday) - Giữ lời hứa, Tuấn Hưng sẽ sang Đức cạo đầu và Bà Tưng mất 2 triệu vì tuyển Việt Nam thua Thái Lan 3 -1.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn