Những Á hậu biến mất hoàn toàn khỏi showbiz Việt

13:30, Thứ sáu 24/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã từng rất nổi tiếng trong showbiz Việt, nhưng hiện nay những á hậu này gần như biến mất khỏi các hoạt động nghệ thuật trong nước.

Á hậu Bùi Thị Hoàng Oanh

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2002 Bùi Thị Hoàng Oanh là gương mặt được nhiều người yêu mến. Hoàng Oanh là Hoa khôi các tỉnh phía Nam. Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2002 nhiều người dự đoán cô có thể đoại ngôi vị cao nhất nhưng cuối cùng Hoàng Oanh chỉ đạt Á hậu 1, sau Hoa khôi các tỉnh phía Bắc người Hải Phòng - Mai Phương.

Hoàng Oanh năm 2002 sau khi đạt danh hiệu Á hậu 1.

Trong số các hoa hậu, á hậu của thời điểm gần 10 năm về trước, Hoàng Oanh được xem là người mẫu chuyên nghiệp trước khi đi thi. Mới 15 tuổi, Hoàng Oanh đã cao 1m72 và khi 17 tuổi, cô là gương mặt quảng cáo của rất nhiều các nhãn hàng nổi tiếng. Riêng các chương trình thời trang ngày ấy thì khó có thể thiếu tên cô. 

Hoàng Oanh trong lần hiếm hoi xuất hiện tại một event giải trí cách đây vài năm.

Năm 2003 Hoàng Oanh được cử làm đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Liên Lục Địa 2003 ở Đức. Tại cuộc thi này, Hoàng Oanh đã gây được nhiều ấn tượng với bạn bè quốc tế, nhưng kết quả cuối cùng cô cũng không giành được giải thưởng nào. 

Hoàng Oanh hiện nay.

Đến năm 2006, Hoàng Oanh quyết định rút khỏi showbiz sang Singapore du học. Năm 2008, trở về nước cô lập gia đình và sống tại Hà Nội. Hiện nay, thời gian chính của Hoàng Oanh là cùng chồng quản lý công ty riêng, tách hẳn khỏi lĩnh vực nghệ thuật.

Hoàng Oanh quen thuộc trong hình ảnh cô gái mặc áo dài đồng phục trước đây của Vietnam Airlines .

Hiện nay nhiều người vẫn nhớ đến Hoàng Oanh bởi hình ảnh cô gái áo dài đồng phục Vietnam Airlines cùng nụ cười duyên dáng trên những tấm pa-nô, áp-phích tại các phòng vé máy bay hơn là một á hậu, người mẫu nổi tiếng hơn 10 năm trước.

Á hậu Ngọc Oanh

Ngọc Oanh - Á hậu Việt Nam năm 2000, là người đẹp hiếm hoi không vướng scandal nào từ khi đoạt danh hiệu. Một thời gian dài sau khi giữ ngôi vị  Á hậu cô làm MC, rồi diễn viên. Từ năm 2004, Ngọc Oanh trở thành MC của VTV, đồng thời cũng là gương mặt MC ăn khách của nhiều chương trình giải trí, event lớn. 

Vốn là người cầu toàn nên khi tên tuổi đang hot, Ngọc Oanh đã quyết định sang Singapore du học về truyền thông với mục đích nâng cao khả năng ngoại ngữ và có thêm cơ hội tích lũy vốn sống, hỗ trợ cho công việc MC sau này.

Ngọc Oanh cũng là một diễn viên tay ngang, có duyên với điện ảnh. Cô từng được biết tới với các vai diễn Mai Hoàng (Chàng trai đa cảm), Tường Vy (Tin vào điều không có thể) ...

Sau thời gian du học về nước, tần suất xuất hiện của Ngọc Oanh giảm dần. Khoảng 3 năm trở lại đây, Ngọc Oanh gần như vắng bóng khỏi mọi hoạt động showbiz. Lần xuất hiện gần đây nhất, cô làm giám khảo cuộc thi Miss World Vietnam vào tháng 10/2014. Hiện nay, Ngọc Oanh được biết tới với hình ảnh 1 nữ doanh nhân tại TP.HCM, cô từng chia sẻ: "Tôi khá bận với những chuyến công tác Bắc Nam và đã  tách mình hẳn showbiz, dành thời gian cho công việc".

Á hậu Trịnh Chân Trân

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004, Trịnh Chân Trân là người đẹp được nhắc tới nhiều nhất. Khuôn mặt đẹp, thân hình chuẩn và đặc biệt, cô là thí sinh có trình độ nổi trội với tấm bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Cô cũng được chú ý với phần trả lời ứng xử thông minh trong đêm chung kết, được đánh giá là hiếm gặp trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên Trịnh Chân Trân chỉ đoạt ngôi Á hậu 1, còn ngôi vị Hoa hậu thuộc Nguyễn Thị Huyền.

Trịnh Chân Trân trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004.

Ngay sau cuộc thi, Trịnh Chân Trân được "chúa đảo Tuần Châu" Đào Hồng Tuyển mời giữ cương vị Phó tổng giám đốc Công ty Âu Lạc. Nhưng ít lâu sau, Trịnh Chân Trân đã lặng lẽ ra đi không lý do vì thế đã có rất khiến nhiều lời đồn thổi về sự biến mất của á hậu, trong đó có thông tin cô bị vợ của "chúa đảo" đánh ghen. Chỉ đến khi mẹ của Chân Trân tiết lộ, cô đang sống và làm việc trong nghành tài chính ở Mỹ thì sự tò mò của dư luận mới lắng xuống. 

Trịnh Chân Trân xuất hiện trong Rainn Celebrity Fashion Show 2010 - Los Angeles

Nổi bật trong buổi tiệc hậu lễ trao giải âm nhạc thường niên của Mỹ lần thứ 38.

Tại Mỹ ngoài làm việc ở lĩnh vực tài chính, Trịnh Chân Trân còn tham theo đuổi nghệ thuật, từng là người mẫu hoạt động ở Nhật, Hồng Kông nên cũng góp mặt với vai trò là người mẫu của nhiều các chương trình thời trang đình đám ở đất nước cờ hoa. Bên cạnh thời trang, Trịnh Chân Trân cũng xuất hiện trong một số bộ phim của kinh đô điện ảnh Hollywood. Hiện nay, Trịnh Chân Trân vẫn đang định cư ở Mỹ, cô ít khi trở về Việt Nam.

Ngô Thúy Hà

Ngô Thúy Hà trong cuộc thị Hoa hậu Việt Năm 1998.

Ngô Thúy Hà cùng Vũ Cẩm Nhung, Bảo Ngọc... thuộc thế hệ người mẫu đầu tiên của làng thời trang Việt. Từ khi 16 tuổi, cô là người mẫu Việt Nam đầu tiên và duy nhất được một công ty người mẫu danh tiếng của Nhật mời sang làm việc. 

Ngô Thúy Hà xuất hiện trong một event cách đây 2 năm.

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1998, Ngô Thúy Hà đạt danh hiệu Á hậu. Sau cuộc thi cô tham gia hoạt động sôi nổi trong làng thời trang, nhưng sau đó Ngô Thúy Hà quyết định kết hôn với họa sĩ Đình Quân và chọn làm một người phụ nữ của gia đình.

Hiện Ngô Thúy Hà có một gia đình hạnh phúc, một chồng rất yêu chiều vợ và hai con, sống trong một ngôi nhà đẹp bên cạnh Hồ Tây, tránh xa mọi hoạt động của showbiz.

Bất ngờ trước sự 'lột xác' về phong cách của Hoa hậu Kỳ Duyên
Bất ngờ trước sự 'lột xác' về phong cách của Hoa hậu Kỳ Duyên
(Thời trang) - (Phunutoday) -Hoa hậu Việt Nam 2014 ngày càng được mọi người chú ý bởi phong cách thời trang trẻ trung nhưng vẫn quyến rũ.
Những Hoa hậu Việt bị chê tơi tả về nhan sắc khi mới đăng quang
Những Hoa hậu Việt bị chê tơi tả về nhan sắc khi mới đăng quang
(Giải trí) - (Phunutoday) - Những Hoa hậu bị "chê" về nhan sắc khi mới đăng quang đều đã khẳng định mình xứng đáng với vương miện danh giá theo thời gian.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Cao Thị Thủy