Những Hoa hậu có gia thế "khủng" nhất showbiz Việt

07:00, Thứ sáu 11/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lan Khuê, Hà Kiều Anh, Ngô Lan Phương, Nguyễn Thu Thủy đều là những Hoa hậu, Hoa khôi xuất thân từ những gia đình rất danh giá.

Trần Ngọc Lan Khuê

Hoa khôi áo dài Lan Khuê

Hoa khôi áo dài 2015 được sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống hiếu học. Bố mẹ cô đều là giảng viên trường Đại học sư phạm TP.HCM. Ông ngoại cô là GS. Nhà giáo nhân dân Trần Thanh Đạm, hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Ngoài ra, cô ruột của Lan Khuê cũng là giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Lan Khuê cho biết, cô rất tự hào khi được sinh ra trong 1 gia đình có nhiều nhà giáo như vậy, đặc biệt cô rất ngưỡng mộ ông ngoại của mình. Người đẹp cho biết, lối sống và suy nghĩ của cô ảnh hưởng rất nhiều từ ông ngoại. Trong mắt cô, ông là người tận tụy, hết mình với công việc và không hề nghĩ đến danh lợi cá nhân.

Lan Khuê hiện đang học khoa tiếng Đức tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Cô cũng từng giành được hơn 20 điểm khi thi Đại học, một số điểm khá cao.

Hà Kiều Anh

Hoa hậu Hà Kiều Anh

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992, Hà Kiều Anh được chú ý nhiều về gia thế "khủng" của mình. Ông nội của Hà Kiều Anh là ông Hà Văn Lâu – Thứ trưởng bộ Ngoại giao đầu tiên của Việt Nam. Ông từng giữ chức vụ Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, Cuba và Pháp. Trước đó, vào năm 1954, ông cũng từng góp mặt tại Hội nghị Geneve.

Gia đình mẹ đẻ của Hà Kiều Anh cũng là 1 gia đình "danh gia vọng tộc". Ông ngoại Hà Kiều Anh là ông Vương Quốc Mỹ từng giữ chức Thứ trưởng bộ Xây dựng. Hà Kiều Anh là người đẹp trẻ nhất đăng quang Hoa hậu Việt Nam (tên gọi trước đây là Hoa hậu báo Tiền Phong). Sau những ồn ào và trắc trở trên đường tình cũng như sự nghiệp, Hà Kiều Anh và ông xã đại gia đang chờ đón đứa con thứ 3. Cô hiện đang sống tại một trong những ngôi biệt thự rộng lớn và đắt giá nhất showbiz hiện nay. Ngôi biệt thự này có giá trị lên tới 400 tỷ đồng.

Ngô Phương Lan

Hoa hậu Ngô Phương Lan

Đăng quang hoa hậu thế giới người Việt năm 2007, Ngô Phương Lan cũng được sinh ra trong  gia đình có cả bố và mẹ đều làm trong ngành ngoại giao. Phương Lan từ nhỏ đã đi theo bố mẹ trong những nhiệm kỳ công tác ở nước ngoài.

Bố của Phương Lan là ông Ngô Quang Xuân, Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội Việt Nam 2008, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sỹ. Năm Ngô Phương Lan 6 tuổi, cô đã theo gia đình sang Mỹ bởi bố được cử làm Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc. Trong thời gian sống ở đây, cô từng được tổng thống Mỹ Bill Clinton trao tặng bằng khen vì thành tích học tập cao. Cô cũng đã tốt nghiệp trường đại học Geneve ngành Quan hệ Quốc tế. Hiện tại, Ngô Phương Lan đã kết hôn với người chồng quốc tịch Anh, cô tập trung vào kinh doanh, chăm sóc gia đình và hiếm khi xuất hiện trong các hoạt động của showbiz.

Nguyễn Thu Thủy 

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy

Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994, cô cũng là một Hoa hậu được sinh ra trong một gia đình trí thức. Cả bố và mẹ của Nguyễn Thu Thủy đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. Bố cô là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi, từng làm Phó viện trưởng, còn mẹ cô là Tiến sĩ Chu Bích Thu, một soạn giả từ điển ngôn ngữ.

Xuất thân trong 1 gia đình như vậy nên cô cũng được thừa hưởng đức tính ham học hỏi của bố mẹ. Tại thời điểm đăng quang, cô đang là sinh viên Đại học Ngoại giao, một trường đại học danh tiếng nhất nhì cả nước, niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên ngày ấy.

Hiện tại Thu Thủy đang sống một mình và nuôi hai con sau 2 cuộc hôn nhân thất bại. Cô kinh doanh ở lĩnh vực spa và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Phạm Hương ở HH Hoàn vũ: Khi bị chính những 'người yêu' quay lưng
Phạm Hương ở HH Hoàn vũ: Khi bị chính những 'người yêu' quay lưng
(Giải trí) - (Phunutoday) - Từ một thí sinh được yêu quý, Phạm Hương bị cả các chuyên trang lẫn không ít người hâm mộ quay lừng với mình.
Phạm Hương giải thích gì về sự cố bị cho là 'thiếu lịch sự'?
Phạm Hương giải thích gì về sự cố bị cho là 'thiếu lịch sự'?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Phạm Hương cho biết: "Nếu bản thân không thông minh và bản lĩnh thì sẽ không bao giờ có cơ hội được đứng hàng đầu".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phùng Thu Thủy