Thu Phương giải thích lý do gây sốc và "ép" học trò hát hit mới

21:00, Thứ bảy 15/08/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thu Phương đã chính thức lên tiếng giải thích lý do gây sốc và "ép" học trò phải hát hit mới toanh trong liveshow The Voice vừa qua.

Với các khán giả theo dõi cuộc thi ngay từ ngày đầu tiên thì chắc hẳn cũng đã biết phần nào những định hướng, chủ đề mà Thu Phương muốn hướng tới, đưa ra cho đội của mình trong mỗi vòng thi – đó là: Ký ức tuổi thơ, Tình yêu và đêm kế tiếp sẽ đến Hành trình. Tuy nhiên, sự lựa chọn này của giọng ca "Chưa bao giờ" đã gặp phải những phản ứng trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Trong khi nhiều người cho rằng, Thu Phương đang làm khó học trò của mình thì cũng không ít người ủng hộ quan điểm của nữ ca sỹ, đó là "dám chơi hết mình".

thu phuong1

Thu Phương giải thích lý do gây sốc và "ép" học trò hát hit mới.

Tuy nhiên, giải thích về vấn đề này, Thu Phương cho biết, lý do cô chọn toàn bộ sáng tác mới là muốn hướng học trò tới điều mà trước đó bản thân các em chưa làm, chưa suy nghĩ, đồng thời giúp các học trò thoát ra khỏi chuyện phải hát lại bản hit của người khác. 

Cùng với đó, nữ ca sỹ nhận thấy, khi trình diễn một ca khúc nổi tiếng, học trò của cô sẽ tìm thấy cơ hội tiếp cận khán giả nhiều hơn, bởi vì nó hay nên mọi người rất yêu thích. Thế nhưng, cái khó cho mỗi người là phải làm khác đi, mới hơn và biến nó trở thành của mình. Việc trình diễn bài mới còn là cơ hội giúp các học trò chứng tỏ cho khán giả thấy khả năng của mình ở đâu, có đủ sức hát và thể hiện một nhạc phẩm mới toanh được hay không. 

Trước đó, đội của HLV Thu Phương cũng đã nhận phải khá nhiều ý kiến trái chiều về các màn trình diễn của các thí sinh. Trong khi nhiều người cho rằng, Thu Phương đang cố gắng nâng cao "trình độ" chuyên môn cho các học trò của mình thì không ít người lại cho rằng cách chọn bài của chị quá nặng và quá chuyên môn so với sức của các thí sinh. Trước thông tin này, Thu Phương đã chính thức lên tiếng phản hồi và bác bỏ. Nữ ca sỹ cho biết những bài hát chị lựa chọn trong Liveshow 1 của cuộc thi The Voice năm nay cho các thí sinh không có gì quá khó khăn hay nặng nề chuyên môn, mà trái lại, đó là những bài rất đơn giản, nhẹ nhàng và đầy cảm xúc.

thu phuong2

Thu Phương và các học trò The Voice.

Lý giải thêm về việc tại sao “làm khó” thí sinh, Thu Phương cho biết chị không muốn học trò của mình lan man. Chị không muốn áp đặt nỗi buồn và nỗi nhớ của mình vào thí sinh mà khuyến khích các em kể câu chuyện của chính mình bởi các thí sinh không thể nào hiểu hết những gì chị từng trải qua và ngày xưa của chị như thế nào nên thí sinh cũng không có cách gì truyền tải được, cho nên bản thân Thu Phương muốn thí sinh hãy kể câu chuyện của chính mình. Thu Phương khẳng định, khi đã cảm nhận được hết điều đó thì những bài hát vừa rồi cũng rất bình thường, không có gì là khó khăn cả.

Thêm vào đó, Thu Phương lý giải cá nhân cô là một Huấn luyện viên, cô có tiêu chuẩn riêng cho mình và đòi hỏi học trò của mình đạt tới cái “điểm” hiệu quả nhất, và quan trọng nữa là nữ ca sỹ muốn các thí sinh trong đội phải có tính chuyên nghiệp cao bởi nếu thí sinh hát không tốt cao độ thì thay vào đó, thí sinh phải thể hiện sự chuyên nghiệp hơn trong khi trình diễn. Thí sinh đứng trên sân khấu phải hóa thân vào nhân vật, phải trình diễn chứ không phải đang hát vui với những người ngồi dưới.

Ông xã Thu Phương nói gì khi Quang Lê muốn rời showbiz?
Ông xã Thu Phương nói gì khi Quang Lê muốn rời showbiz?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Dũng Taylor - ông xã Thu Phương đã lên tiếng khuyên nhủ Quang Lê ở lại khi nam ca sỹ này muốn rời xa showbiz một thời gian.
Thu Phương tiết lộ vì sao cố tình
Thu Phương tiết lộ vì sao cố tình "làm khó" thí sinh The Voice?
(Giải trí) - (Phunutoday) -Thu Phương đã lên tiếng phản hồi trước nhiều ý kiến cho rằng cô chọn bài quá nặng, quá chuyên môn so với sức của các thí sinh trong đội The Voice.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Le Thi Phuong