Giảm án cho kẻ dùng clip sex tống tiền bà chủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được chủ nhà cho chiếc máy tính hỏng, nam thanh niên đưa về nhà sửa lại thì phát hiện trong máy tính có clip sex của vợ chồng con bà chủ.

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2013, Nguyễn Phú Hòa đến làm công cho gia đình bà Nguyễn Thị Mai (trú tại quận 6, TP HCM). Tại đây, Hòa xin được chiếc máy tính xách tay hỏng. 

Sau khi đem máy tính về nhà sửa thì Hòa phát hiện có đoạn clip sex của vợ chồng con bà chủ nên nảy sinh ý định tống tiền. Để thực hiện, Hòa sao chép đoạn clip nhạy cảm sang 2 thẻ nhớ khác nhau, rồi xóa luôn các file gốc trong máy tính. 

Mô tả ảnh.
Bị cáo Hòa được dẫn giải về xe thùng sau phiên tòa xét xử 

Đến tháng 6/2014, do mâu thuẫn với gia đình bà Mai nên Hòa nghỉ việc. Sau đó, hắn gửi cho bà Mai tin nặc danh kèm theo một chiếc thẻ nhớ có đoạn clip sex, yêu cầu phải đưa cho hắn 5 tỷ nếu không sẽ bị tung lên mạng xã hội. 

Qua nhiều lần thỏa thuận, bà T. đồng ý giao 400 triệu đồng. Ngày 10/7/2014, khi Hòa vừa nhận số tiền 400 triệu đồng thì bị công an bắt giữ. Quá trình điều tra, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Căn cứ vào hành vi phạm tội của bị cáo, tại phiên tòa sơ thẩm HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Phú Hòa 9 năm tù về tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”. Cho rằng khung hình phạt là cao, bị cáo Hòa làm đơn kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt.  

Đến ngày 20/3, tại phiên tòa phúc thẩm, căn cứ vào những tình tiết bịc áo đưa ra nên HĐXX quyết định giảm án cho bị cáo Nguyễn Phú Hòa từ 9 năm tù xuống còn 8 năm tù giam cùng về tội danh trên. 

* Tên nạn nhân đã được thay đổi. 

“Nữ quái” dọa tung clip sex của chồng, tống tiền tình địch
“Nữ quái” dọa tung clip sex của chồng, tống tiền tình địch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phát hiện video cảnh “nóng” giữa chồng và người tình, người vợ đã âm thầm copy lại rồi đưa cho mẹ chồng, chồng tình địch xem để tống tiền.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn