Giấm đa năng có thể làm sạch mọi thứ nhưng chớ dại mà dùng giấm để tẩy những thứ này

( PHUNUTODAY ) - Giấm là nguyên liệu được dùng để làm sạch vô cùng hữu ích, nhưng giấm cũng là nguyên liệu có tính axit, do vậy nó có thể làm hỏng phần lớn các nguyên liệu. Vì thế, hãy chú ý khi dùng giấm để tẩy những vật sau đây:

Vết trứng trên sàn nhà

Nếu không may sàn nhà bị bẩn do trứng rơi vỡ, chị em đừng dùng giấm để làm sạch sàn nha. Do Axit trong giấm có thể khiến trứng đông lại, vết bẩn càng khó lau sạch hơn.

Gạch lát sàn

giam-phunutoday

Gạch lát sàn sẽ không thể giữ được độ sáng bóng nếu làm sạch bằng giấm hay chanh, những loại có thành phần Axit. Để gạch sạch bụi bẩn, nhưng vẫn giữ lại được vẻ đẹp bóng loáng, các chị nên dùng nước rửa chén pha nước để lau sạch hoặc mua các dung dịch vệ sinh chuyên dùng cho gạch lát sàn để an tâm hơn.

Sàn gỗ

Khi dùng giấm để lau sàn gỗ, giấm sẽ làm mất đi độ bóng và đẹp của gỗ. Do vậy, hãy sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng cho gỗ.

Trường hợp bắt buộc phải dùng giấm, hãy pha loãng với nước, và thử trên một điểm nhỏ và khó thấy trước khi bạn áp dụng cho toàn bộ sàn nhà.

Mặt bếp bằng đá

Giấm có tính axit, có thể gây ăn mòn đá. Do vậy hãy sử dụng nước rửa chén loại nhẹ và nước ấm thay vì dùng giấm để làm sạch mặt đá.

Những thứ có thể làm sạch với giấm:

1/ Máy rửa chén

Carolyn Forte cũng tiết lộ công dụng làm sạch sâu của giấm dành cho máy rửa chén. Chỉ cần đổ 500ml giấm vào cốc thủy tinh, cho cốc vào tầng trên cùng của máy rửa chén, kích hoạt máy để nước hòa vào giấm khi máy rửa chén hoạt động. Những vết bẩn bám trong mọi ngóc ngách của máy rửa chén mà mắt thường không nhìn thấy và khó làm sạch bằng tay sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

2/ Trái cây, rau củ

Ngoài việc giúp vệ sinh các đồ dùng sạch sẽ, giấm còn có tác dụng diệt khuẩn và loại bỏ hóa chất trong trái cây và rau củ. Các chị có thể trộn 3 phần nước với 1 phần giấm để đổ vào hai chai xịt dùng dần. Rửa bằng giấm, sau đó rửa sạch lại với nước thì thực phẩm sẽ tươi ngon, an toàn hơn đó ạ.

3/ Cửa sổ

Thay vì chi tiền mua các dung dịch tẩy rửa, chị em có thể tận dụng giấm trong bếp để lau sạch cửa sổ. Chỉ cần cho 2 thìa canh giấm trắng với 3,5 lít nước là có thể pha chế được dung dịch xịt cửa sổ, chia đều vào các chai xịt để dùng dần. Chỉ cần xịt vào cửa sổ rồi dùng vải khô lau sạch vết bụi bẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link