Giáo viên mầm non Trung Quốc đầu độc nhiều học sinh nhận án tử

( PHUNUTODAY ) - Bị cáo Wang Yun là giáo viên mẫu giáo ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị kết án tử hình vì đầu độc nhiều học sinh và gi.ết 1 học sinh bằng nitrit.

Wang Yun, giáo viên mẫu giáo ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, bị kết án tử hình sau khi đầu độc 25 học sinh và giết 1 học sinh bằng nitrit.

Hôm 28/9, Tòa án Trung cấp thành phố Tiêu Tác thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Wang Yun. Cô ta từng là giáo viên trường mầm non Mengmeng.

Phía tòa án cho biết, vào ngày 27/3/2019, Wang đã cho nitrit vào cháo của 25 học sinh của trường mẫu giáo Mengmeng do cô giáo Sun phụ trách nhằm mục đích "trả thù" bởi, trước đó giữa cả hai xảy ra tranh cãi về các vấn đề quản lý học sinh.

Hậu quả của vụ đầu độc khiến nhiều trẻ nhập viện và một học sinh tử vong (Ảnh: Thời báo  Hoàn Cầu)

Hậu quả của vụ đầu độc khiến nhiều trẻ nhập viện và một học sinh tử vong (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Wang đầu độc bằng nitrit. Vào ngày 19/2/2017, Wang đã cho nitrit mua trên mạng vào cốc nước của chồng là ông Feng, sau khi hai vợ chồng họ cãi nhau, khiến ông Feng bị thương nhẹ.

Tòa án Trung cấp thành phố Tiêu Tác nhận định, bị cáo Wang hoàn toàn hiểu rõ nitrite là chất kịch độc nhưng vẫn cố tình dùng để hạ độc người khác. Đồng thời, bị cáo còn cố tình che giấu hành động phạm pháp của mình. Tòa cũng nhấn mạnh, hành động của Wang vô cùng xấu xa và hèn hạ, do đó bị cáo cần bị trừng trị nghiêm khắc.

Một học sinh trường mẫu giáo ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, được điều trị vì ngộ độc tại bệnh viện (Ảnh: CNN)

Một học sinh trường mẫu giáo ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, được điều trị vì ngộ độc tại bệnh viện (Ảnh: CNN)

Tờ Beijing News đưa tin, vào năm 2019, bố mẹ của một học sinh họ Li nhận được cuộc gọi từ hiệu trưởng của trường mầm non Mengmeng vào ngày 1/4/2019 để thông báo sự việc cô con gái 4 tuổi bị nôn trớ sau khi ăn cháo ở trường. Khi đến trường, Li thấy con gái mình và các học sinh khác bất tỉnh.

Cùng ngày, hơn 20 học sinh mầm non hồi phục và được ra viện. Tuy nhiên, một em vẫn phải nằm điều trị do gặp phải các biến chứng nặng và sau đó qua đời. Ngoài ra còn có 7 em khác phải ở lại bệnh viện theo dõi thêm.

Theo đó, các nạn nhân đều học cùng lớp, đều ăn cháo "có vị mặn" bất thường vào ngày hôm đó thay vì vị ngọt như mọi khi.

Nitrit có cấu tạo tinh thể giống như muối ăn thông thường, được sử dụng rộng rãi để làm chất bảo quản các sản phẩm được chế biến từ thịt như thịt xông khói, xúc xích, lạp xưởng. Nếu hấp thụ quá hàm lượng chất bảo quản nitrit có nguy cơ gây ung thư, đặc biệt với trẻ em.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link