Giật mình với clip "Bắt cóc trẻ em" lan truyền trên mạng

19:30, Chủ nhật 15/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoạn clip "Bắt cóc trẻ em" được chia sẻ trên mạng đã khiến mỗi người làm cha, làm mẹ phải giật mình vì những phút lơ đễnh với con cái.

Clip "Bắt cóc trẻ em" như lời cảnh tỉnh các bậc làm cha mẹ

Đoạn clip được cộng đồng mạng liên tục chia sẻ thời gian qua mang thông điệp Bảo vệ trẻ em khỏi nạn bắt cóc, mất tích như một lời cảnh tỉnh nhẹ nhàng, sâu sắc với tất cả những bậc làm cha, làm mẹ.

Clip dài gần 2 phút đưa ra những thông tin và cảnh quay thực tế, bắt đầu bằng những những hình ảnh tờ rơi tìm trẻ lạc dán đầy đường, sau đó là vụ đuối nước thương tâm do sự lơ là của những bậc cha mẹ xem nhẹ sự an toàn của con cái. 

Clip Bắt cóc trẻ em khiến cha mẹ giật mình hối hận
 

Sau đó, dẫn dắt người xem theo chân một nhân vật “bí ẩn” với những chiếc chong chóng sắc màu trên tay. Nhân vật này liên tục tìm kiếm và tiếp cận với những trẻ em đang chơi một mình, hoặc bị cha mẹ lơ là, không để ý tại một trung tâm thương mại lớn.

Điều bất ngờ là những chiếc chong chóng mang dòng thông điệp: “Chỉ vài giây bất cẩn, có thể bạn sẽ vĩnh viễn mất đi đứa trẻ của mình. Hãy để ý đến chúng trước khi quá muộn!” được chính những đứa trẻ đưa lại cho cha mẹ đã khiến không ít phụ huynh phải giật mình, xen lẫn chút hối hận vì những phút sơ xảy, lơ đãng với con cái của bản thân.

Clip Bắt cóc trẻ em khiến cha mẹ giật mình hối hận
Người đàn ông "bí ẩn" tiếp cận trẻ nhỏ
Clip Bắt cóc trẻ em khiến cha mẹ giật mình hối hận
Mang theo chiếc chong chóng với thông điệp nhân văn...

Dòng thông tin được chèn trong clip với nội dung: “Theo số liệu thống kê từ Bộ Công an, năm 2014 ở Việt Nam có 100 trẻ em bị mất tích vì bị mua bán, bắt cóc và bị bán ra nước ngoài. Nghĩa là cứ một tuần có khoảng 2 trẻ mất tích ở Việt Nam” cũng thu hút sự chú ý của người xem.

Đây là một lời cảnh tỉnh các bậc cha mẹ, cùng với sự việc những ngày qua, anh Lương Thế Huynh (42 tuổi, ngụ Lâm Đồng) đã ròng rã 6 tháng trời chạy xe máy đến nhiều tỉnh thành để tìm con trai bị bắt cóc bí ẩn đã dấy lên sự quan tâm của các bậc cha mẹ về sự an toàn của trẻ nhỏ.

Clip được lan tỏa rộng rãi trên hàng loạt các website, diễn đàn, fanpage lớn nhỏ. Nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng, đặc biệt là các bậc cha mẹ.

Nickname Phong Huỳnh - bày tỏ cảm xúc khi xem clip, “Tiền bạc của cải mất rồi lại có. Còn con cái là tài sản vô giá đối với bậc làm cha làm mẹ. Vì thế, hãy trân trọng và yêu thương con cái thật nhiều”.

Clip bắt cóc trẻ em
 

Nickname Zarahau Betts bình luận: “Đưa con đi chơi mà thả rong con thế tội chết, con mình mà ra ngoài 3 đứa là nắm vạt áo mẹ. Hay ở đây họ thường làm xe đẩy cho em bé có thêm một sợi dây buộc bên hông xe cho những bé lớn chút đi được và nắm vào. Mắt là 24/24 hướng về con… ở đâu cũng thế, sợ mất con lắm!”.

Đồng quan điểm, nickname Song Nhật nêu ý kiến: “Luôn để mắt đến trẻ ở mọi nơi. Mới hôm 30.5.2015 tại bãi biển Mỹ Khê có một bé gái học lớp một hay hai gì đó bị đuối nước. Mọi người cấp cứu đến 30 phút sau mà không thấy bố mẹ bé đâu cả. May mà bé tỉnh lại”.

Phát hiện xác người treo trên cây khi đi làm đồng
Phát hiện xác người treo trên cây khi đi làm đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trên đường đi làm đồng, một số người dân thót tim phát hiện một thi thể người đàn ông treo trên cây tràm.
chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành