Khủng bố ở Paris: Một Việt kiều may mắn thoát chết trong nhà hát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Nhờ đổi hàng ghế xem biểu diễn trong nhà hát Bataclan, một Việt kiều đã may mắn thoát chết trong gang tấc khi những kẻ khủng bố tấn công nơi này

Người may mắn thoát chết là Jacky Phan, một Việt kiều tại Mỹ. "Vì hào hứng với bài hát Oh Girl của ban nhạc Mỹ Eagles Of Death Metal, tôi đã lên hàng ghế đầu để tận hưởng. Nhờ vậy, tôi đã tiếp cận được cửa thoát hiểm và sống sót khi các tay súng xuất hiện”, Jacky Phan cho biết.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc, Jacky Phan kể lại: “Khi các tay súng bắt đầu bắn, chúng tôi nằm rạp xuống nền nhà. Tôi nằm dưới sàn khoảng 15 phút và nghe hàng trăm tiếng súng. Tôi chờ đợi trong sự hoảng loạn. Trong thời gian đó, tôi kịp nhắm tới một cánh cửa để thoát thân”.

“Tuy nhiên, vài người nấp cùng tôi nói rằng, họ sẽ lên cầu thang. ​Tôi nghĩ mình sẽ chết nếu làm như vậy vì cơ thể tôi cao lớn mà bọn chúng lại bắn từ trên cao. Vì vậy, tôi quyết định chạy. Trên con đường tôi chạy qua, thi thể nằm la liệt trong vũng máu”, Jacky Phan cho biết.

Sau khi thoát thân, vài giờ sau đó, Jacky ​hay tin những người mà ​anh thuyết phục đi chung hầu hết đều an toàn. Một người không may bị bắn vào mắt.

"Nếu tôi không trên hàng ghế đầu, tôi sẽ không thể chạy ra cửa thoát hiểm và sống sót", Jacky Phan kể lại câu chuyện của mình trên Facebook. Cuối câu chuyện anh viết: "Mặt trời đang lên, một ngày mới bắt đầu. Tôi yêu mọi người, chúng ta hãy yêu nhau, đừng bằng sự hận thù".

Bataclan là một trong những điểm bị tấn công trong vụ khủng bố Paris ngày 13/11. Các tay súng đã ập vào và chĩa súng tiêu diệt mục tiêu khiến con số thương vong tại đây cao nhất.

Ngô Diệp Minh - sinh viên trường Đại học Paris VIII.

Trong khi đó, đến giờ này những du học sinh đang học tập và sinh sống tại Pháp vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại đêm 13/11. Thùy Linh sống ở ngay trong Paris, trong lúc xảy ra vụ khủng bố, cô bạn đang đi chơi ở ngay gần đó. "Bây giờ thì tớ vẫn ổn, nhưng tinh thần đang hơi bất an. Tối qua tớ cũng đi chơi gần vùng đó, xong bạn bè gọi loạn lên, thế là tránh được. Phải đến 1 rưỡi sáng tớ mới về được đến nhà vì phải đi đường vòng. Hiện tại mệ thống tàu điện metro đã đóng cửa một số trạm trong trung tâm Paris, tất cả trường học được nghỉ. Có thể thứ 2 các công ty trường học cũng sẽ được nghỉ, còn tùy vào tình hình an ninh nữa".

Theo như Ngô Diệp Minh - sinh viên trường Đại học Paris VIII - cô bạn ở cách trung tâm Paris tầm 15 phút đi tàu, cập nhật rằng: "Không khí đang ảm đạm và vắng vẻ lắm. Trường học và công ty đều đóng cửa, giao thông gián đoạn. Rất nhiều bạn người Pháp đăng tin thể hiện sự tiếc thương với những nạn nhân trong vụ khủng bố. Trên facebook của mình, mọi người đang chung tay chia sẻ thông tin để giúp một bạn tìm người anh thất lạc từ đêm qua. Trên các group du học sinh, các bạn có nhắc nhở nhau cần tránh các địa điểm đông người, hạn chế ra đường và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết."

Liên quan đến vụ khủng bố, ông Đỗ Đức Thành, Tham tán phụ trách cộng đồng người Việt tại Pháp, dẫn lời Trung tâm xử lý khủng hoảng Bộ Ngoại giao Pháp cho biết, đến chiều 14/11 chưa có thông tin về nạn nhân người Việt trong vụ khủng bố Paris đêm 13/11.

Trường hợp cần giúp đỡ hoặc có thông tin về nạn nhân là công dân Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đề nghị liên hệ tới đường dây nóng:

- Ông Đỗ Đức Thành - Tham tán phụ trách cộng đồng: 0033663541759.

- Ông Trần Quốc Khánh - Tham tán phụ trách lãnh sự: 0033677622624.

 

Trẻ dễ vô sinh khi dùng bộ đồ lặn Trung Quốc
Trẻ dễ vô sinh khi dùng bộ đồ lặn Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học đã phát hiện chất phthalate có thể gây vô sinh trong bộ đồ lặn dành cho trẻ em do Trung Quốc sản xuất.
Phát hiện 7 thi thể trẻ sơ sinh trong một ngôi nhà
Phát hiện 7 thi thể trẻ sơ sinh trong một ngôi nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ít nhất 7 thi thể trẻ sơ sinh đã được tìm thấy trong một ngôi nhà gây chấn động dư luận.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn